5 Lý do có thể ngăn tuyển Anh vô địch EURO 2016

23:19 Thứ ba 13/10/2015

(TinTheThao.com.vn) - Những chú sư tử Anh đã giành vé tham dự EURO 2016 với 10 trận toàn thắng. Thành tích ấn tượng đó của thầy trò Roy Hodgson khiến người Anh cực kỳ phấn khích. Thế nhưng có không ít lý do để người ta tin rằng Tam sư khó lên ngôi tại Pháp vào năm sau.

Đội tuyển Anh giành vé đến EURO 2016 với 10 trận toàn thắng. Ảnh: Internet.

Bảng đấu vòng loại quá dễ

tuyển Anh đã giành 10 trận thắng tuyệt đối nhưng nếu nhìn qua những đối thủ của Anh ở vòng loại thì ai cũng phải có suy nghĩ lại. Trong 5 đối thủ của Anh, ngoại trừ Thụy Sỹ chỉ ở mức khá thì các đội như Slovenia, Estonia, Lithuania và San Mario chỉ là những kẻ nhược tiểu. Thế nên sức mạnh của những chú Sư tử Anh đến mức nào cũng chưa thể đánh giá qua vòng loại. Trái lại việc vượt qua vòng loại quá dễ cũng có khi phản tác dụng vì nó tạo sự ảo tưởng sức mạnh cho các cầu thủ Anh.

Một tập thể trẻ

Từ khi nhận lời dẫn dắt tuyển Anh năm 2012, HLV Roy Hodgson đã chủ trương xây dựng lại một tuyển Anh trẻ trung đầy sức sống và ông đang đi theo con đường như vậy. Không phủ nhận tuyển Anh đang có một lứa cầu thủ trẻ tài năng như Raheem Sterling, Harry Kane, Ross Barkley hay Oxlade Chamberlain…nhưng kinh nghiệm của họ vẫn còn khá hạn chế tại một giải đấu lớn như VCK Euro. Người trẻ cố thể bùng nỗ nhưng cũng dễ dàng bị đánh bại.

HLV thiếu đẳng cấp

HLV Roy Hodgson chưa thể tạo đột biến ở đội tuyển Anh. Ảnh: Internet.

Trong 4 năm qua, Roy Hodgson đã có nhiều cố gắng để xây dựng tuyển Anh nhưng có một thực tế người Anh phải thừa nhận rằng ông không phải là một HLV xuất chúng như bao chiến lược gia khác. Dù từng tạo dấu ấn ở cấp CLB nhưng trên đội tuyển, ông Roy Hodgson cũng chưa tạo ra bước đột phá nào. Tại một giải đấu đẳng cấp cao như Euro thì trình độ của HLV đóng vai trò hết sức quan trọng, về điểm này thì rõ ràng Roy Hodgson không được đánh giá cao.

Thành bại tại Rooney

Nhiều năm qua, tuyển Anh dường như đặt mọi hy vọng vào Wayne Rooney. Tuy nhiên người đội tuyển này không phải lúc nào cũng biết tỏa sáng ở các giải đấu lớn. Do đó dựa vào Rooney chẳng khác nào con dao hai lưỡi vì không biết khi nào anh tỏa sáng khi nào không. Và khi Rooney đã bước sang tuổi 30 thì khả năng anh bùng nổ ở Euro là rất đáng bị đánh dấu hỏi.

Sự phản đối của lịch sử

Đã hơn 50 năm từ khi Euro ra đời, tuyển Anh vẫn chưa từng vô địch giải đấu này dù thực lực của họ không hề yếu. Trong quá khứ, có những thời điểm tuyển Anh sở hữu đội hình chất lượng như thế hệ vàng của David Beckham, Michael Owen…nhưng kết quả cuối cùng vẫn là thất bại. Trước mỗi giải đấu tuyển Anh đều được đánh giá cao nhưng rồi vẫn không vượt qua được lịch sử. Chuyện gì cũng có lần đầu tiên nhưng xem ra đây chưa phải là lúc tuyển Anh thay đổi lịch sử của mình.

Tuyển Anh thường không có kết quả tốt ở các giải đấu lớn. Ảnh: Internet.

Là đội gây ấn tượng mạnh nhất tại vòng loại EURO 2016 nên cũng dễ hiểu vì sao nước Anh đang dặt niềm tin vào đội tuyển của mình. Thế nhưng nếu phải đưa ra danh sách những ứng viên vô địch thì Anh vẫn phải xếp sau Tây Ban Nha, Đức hoặc chủ nhà Pháp vì đội bóng này còn nhiều điều chưa thật sự hoàn thiện để có thể viết lại lịch sử bóng đá Anh.

Cát Tường | 22:53 13/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục