5 điểm nhấn sau trận Saigon Heat 110-94 Mono Vampire: Màn lột xác của "ông 30"

15:03 Thứ hai 18/12/2017

TinTheThao.com.vnSaigon Heat đã thể hiện bộ mặt khác hẳn trong trận cuộc tiếp đón Mono Vampire trên chảo lửa CIS.

Phong độ thần thánh của Akeem Scott

VQUY8493

 Akeem Scott có màn thể hiện ấn tượng với 37 điểm, 5 kiến tạo.

Sau màn ra mắt ấn tượng ABL ở tuần trước, Akeem Scott tiếp tục chứng tỏ chân giá trị trong trận đấu với Mono Vampire. Sau 37 phút thi đấu, Scott mang về 37 điểm, 6 rebounds, 5 assists và 3 steal. Tỷ lệ FG đạt 76% (13/17) trong khi hiệu suất ném 3 điểm đạt đến 66% (6/9). Màn thể hiện của ngoại binh Saigon Heat đủ sức làm hài lòng đến cả khán giả khó tính nhất.

Saigon Heat quá nhanh quá nguy hiểm

VQUY8751

 Tốc độ của Saigon Heat khiến hàng phòng ngự đội khách gặp khó trong việc ngăn chặn.

Trước đối thủ nhỉnh hơn về thể hình, Saigon Heat đã lên phương án đối phó bằng lối chơi tốc độ. Khi tấn công, bóng được các cầu thủ chuyền liên tục khiến hàng phòng ngự Mono Vampire gặp khó trong việc ngăn chặn. Lối đánh tốc độ giúp đội chủ nhà tạo nhiều khoảng trống để các tay ném thực hiện những pha “open shot”.

Khi phòng ngự, đội chủ sân CIS cũng tỏ ra linh hoạt hơn, khiến Jason Brickman không thể áp dụng bài dẫn bóng sâu vào khu vực bảng rổ và chuyền lại cho Reggie Johnson.

Reggie Johnson không còn là chính mình

VQUY8723

Johnson đã có trận đấu đầy khó khăn trước sự đeo bám quyết liệt của Travele Jones.

Trung phong cao to bên phía Mono Vampire đã gặp rất nhiều khó khăn trước bức tường phòng ngự hiệu quả của Saigon Heat. Trước sự đeo bám quyết liệt của Travele Jones, Johnson chỉ mang về 7 điểm. Sự vượt trội về thể hình giúp trung phong Mono Vampire rebounds đến 14 lần, song cá nhân mắc đến 10 turnover. Ngày buồn của Johnson khép lại bằng việc anh được cho ra nghỉ trong suốt hiệp 4.

Bộ óc thiên tài của HLV Julius

ak0i9925-2004-0952

 Chiến thắng của Saigon Heat in đậm dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên Kyle Julius

Chiến thắng hôm của Saigon Heat in đậm dấu ấn chiến thuật của huấn luyện viên Kyle Julius. Dưới sự dẫn dắt của nhà cầm quân người Canada, Saigon Heat chơi phòng ngự đầy hiệu quả, phong tỏa trung phong khổng lồ bên phía đối phương và khiến đối thủ bị cuốn theo lối chơi của mình.

Lời cảnh báo của Saigon Heat

VQUY8993

 Thắng lợi thuyết phục trước Mono Vampire là lời cảnh báo mà Saigon Heat gửi đến phần còn lại của ABL.

Trong trận đấu thứ hai của mùa giải, Saigon Heat đã lột xác thành một đội bóng hoàn toàn khác so với hình ảnh trong trận ra quân trước FMS Dreamers. Mono Vampire hành quân đến CIS với tư cách top 3 ABL mùa này, song lại sụp đổ hoàn toàn trước sức mạnh của đội bóng "ông 30".

Vẫn còn quá sớm để đánh giá hoàn toàn khả năng của Saigon Heat, nhưng với màn thể hiện ấn tượng trước "ma ca rồng", phần còn lại của ABL sẽ phải cảnh giác khi đụng độ với đoàn quân của HLV Julius.

Bảo Bảo - TinTheThao.com.vn - TTVN | 14:05 18/12/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục