5 cặp trung vệ “đáng gờm” nhất châu Âu hiện nay

01:10 Thứ hai 12/01/2015

(TinTheThao.com.vn) - Mọi vị trí trên sân bóng đều quan trọng như nhau, tuỳ từng thời điểm từng trận đấu mà vai trò của mỗi cầu thủ được phát huy tối ưu. Nếu như công việc ghi bàn thường dành cho những tiền vệ, tiền đạo thì hậu vệ chính là người đảm bảo an toàn cho khung thành đội nhà. Trong đó bộ đôi trung vệ chính là “đầu não” của hệ thống phòng ngự, vì thế đây là một vị trí huyết mạch của mỗi đội bóng.

Xét trên thành tích chung của CLB và phong độ ổn định cá nhân, 5 cặp trung vệ sau đây là những bộ đôi đang thi đấu xuất sắc nhất châu Âu:

John Terry – Gary Cahill

Trong hoàn cảnh David Luiz đã ra đi thì hiển nhiên Cahill chính là cái tên xuất sắc nhất hợp cùng người đàn anh Terry cho vị trí trung tâm hàng phòng ngự Chelsea. Cả 2 đều có chiều cao tốt vì thế bóng bổng chính là sở trường của họ. Cahill 30 tuổi vẫn tràn đầy nhiệt huyết, Terry đã 35 tuổi và kinh nghiệm chính là điều mà anh có thừa, họ có khả năng lãnh đạo và tổ chức nhờ bề dày kinh nghiệm và khả năng đọc trận đấu tốt.
 
Bộ đôi một già một trẻ này là nhân tố quan trọng tạo nên tấm lá chắn vững chức trước khung thành đội nhà giúp cho Chelsea có được những thành công nhất định khi liên tiếp dẫn đầu BXH Ngoại hạng Anh và đưa The Blues lọt vào vòng knock – out Champions League.

Giorgio Chiellini – Leonardo Bonucci

Trong 3 mùa giải gần đây Juventus luôn là một thế lực đáng sợ ở Serie A bằng chứng là “Bà đầm già” thành Turin chưa một lần để vụt mất Scudetto trong khoảng thời gian ấy. Và Chiellini, Bonucci chính là nhân tố chủ chốt của thành công ấy. Bộ đôi này nổi bật với khả năng chơi đầu cùng như tắc bóng tài tình.
 
Họ là những “hậu duệ” cuối cùng còn sót lại trên mảnh đất sản sinh ra những hậu vệ Italia trứ danh, mặc dù chưa thể và cũng không thể đạt đến trình độ đẳng cấp như những người đàn anh đi trước nhưng với tài năng của mình Chiellini, Bonucci đang là sự lựa chọn hoàn hảo trong đội hình của Juve cũng như tuyển Italia.

Diego Godin – Jose Gimenez

Thật bất ngờ khi cặp trung vệ của Atletico Madrid không phải là 2 cái tên quen thuộc Godin và Miranda. Hợp đồng của Miranda chỉ còn thời hạn đến 2016 trong khi anh đã ngoài 30 tuổi và đó là lý do Simeone quyết định đem cầu thủ trẻ Gimenez về thay thế. Và đúng như ý định của chiến lượt gia người Argentina, trong thời gian qua khi Miranda chấn thương, Gimenez đã thể hiện được tài năng của mình.
 
Cầu thủ 20 tuổi này biết ghi bàn từ các pha cố định, hiệu quả trong đánh chặn. Hơn nữa việc Godin và Gimenez có cùng quốc tịch, nguồn gốc khiến bộ đôi này trở nên ăn ý hơn. Trận đấu gần nhất bộ đôi này toả sáng chính là ngăn chặn hàng công khủng khiếp của Real ghi bàn, ở chiều ngược lại chính Gimenez là cầu thủ có bàn thắng ấn định tỉ số 2-0 đánh bại “Kền kền trắng” một cách thuyết phục.

Thiago Silva – David Luiz

Bộ đôi trung vệ này có lẽ được xem là đắt nhất thế giới hiện tại, cái giá để PSG có Thiago Silva và David Luiz không hề rẻ, số tiền chuyển nhượng lên đến gần 100 triệu Euro. Hiện nay Thiago Silva được xem là trung vệ số 1 thế giới bởi tài năng siêu phàm của mình anh là một quái vật nơi hàng phòng ngự. Tốc độ tuyệt vời, sức mạnh khủng khiếp cùng sự quyết đoán khiến anh chiến thắng trong những cuộc đấu tưởng như không thể thành công.
 
Còn Luiz nhiều người cho rằng anh đã sa sút khi rời Chelsea. Nhưng chơi bóng bên cạnh người đồng đội, đồng hương quen thuộc ở tuyển Brazil là Thiago Silva, David Luiz đã lấy lại được phong độ vốn có của mình. Chơi đầu tốt, tắc bóng mạnh mẽ cùng khả năng lên tham gia tấn công, nhất là những pha sút phạt hàng rào chính là thương hiệu của anh.

Sergio Ramos – Pepe

Ramos và Pepe trước đây giống như quả bom nổ chậm của Real, họ tài năng được việc nhưng cũng có thể gây hoạ bất cứ lúc nào. Tính tình nóng nảy, thường xuyên tạo nên những pha bóng mạo hiểm sóng gió cùng những thẻ phạt vô lý khiến NHM không biết có nên tin tưởng họ hay không.
 
Nhưng dưới thời Carlo Ancelotti “đôi bạn” này đã cùng nhau tiến bộ hơn hẳn, Ramos càng ngày càng chứng tỏ được tầm quan trọng của mình trên sân cỏ bằng những pha phòng ngự chính xác không kém phần tinh tế và nhất là khả năng chơi đầu tuyệt vời.

Còn Pepe “gừng càng già càng cay” thay vì chặt chém đối phương anh đã “tu tâm dưỡng tính” hơn rất nhiều, bây giờ Pepe chơi bóng bằng đầu óc nhiều hơn sức mạnh, “máy chém” ngày nào đã biến mất mà chỉ còn lại “nghệ sỹ” Pepe. Bộ đôi Ramos – Pepe từ siêu thẻ đỏ giờ trở thành siêu hậu vệ, ít nhất là trong mắt các Madridista.

Vệ Anh Tiến | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục