3 nhân tố chơi tốt của ĐT nữ Việt Nam trận gặp Mỹ

11:33 Thứ bảy 22/07/2023

Trận ra quân của ĐT nữ Việt Nam trước Mỹ tại VCK World Cup nữ 2023 chứng kiến màn trình diễn tốt của 3 cá nhân ở hàng phòng ngự.

Đoàn quân HLV Mai Đức Chung vừa phải nhận thất bại 0-3 trước ĐT nữ Mỹ trong ngày đầu ra quân tại VCK World Cup nữ 2023. Trước nhà ĐKVĐ thế giới và là ứng viên lớn nhất cho ngôi vương, ĐT nữ Việt Nam đã không thể tạo nên những bất ngờ. Nhưng dẫu sao, ở màn đọ sức vừa qua, vẫn có 3 cá nhân của Những chiến binh Sao Vàng đã chơi khá nổi bật.

1. Trần Thị Kim Thanh

Trong ngày mà ĐT nữ Việt Nam phải dốc toàn lực cho tuyến phòng ngự, thủ môn Trần Thị Kim Thanh đã chơi đầy nổi bật. Theo thống kê, người gác đền sinh năm 1993 đã có 5 lần cứu thua, 3 cú đấm bóng, 5 pha tranh chấp trên không thành công, 6 tình huống giải vây cho khung thành đội nhà. Màn trình diễn của cô gái quê Long An được SofaScore chấm 7,8 điểm cao hơn tới 7 cầu thủ bên phía ĐT nữ Mỹ.

3 nhân tố chơi tốt của ĐT nữ Việt Nam trận gặp Mỹ - Bóng Đá

Trần Thị Kim Thanh thi đấu xuất sắc trong trận gặp Mỹ. Ảnh: Vietnamnet.

Đáng chú ý, Kim Thanh đã có tình huống xuất thần khi cản phá quả phạt đền của Alex Morgan ở phút 44. Chính sự xuất sắc của cô khiến các chân sút ĐT nữ Mỹ nhiều lần phải nản lòng và giúp ĐT nữ Việt Nam hạn chế tối đa các bàn thua.

2. Lê Thị Diễm My

Chơi ở vị trí trung vệ, Lê Thị Diễm My đã có ngày thi đấu hiệu quả. Cô có 7 pha giải vây thành công, 2 lần cắt bóng và 2 tình huống cản phá các cú dứt điểm của ĐT Mỹ. Màn trình diễn tốt của cầu thủ thuộc biên chế Than Khoáng Sản Việt Nam đã góp phần hạn chế khả năng tấn công của đối thủ.

3 nhân tố chơi tốt của ĐT nữ Việt Nam trận gặp Mỹ - Bóng Đá

Lê Thị Diễm My thi đấu tốt ở hàng phòng ngự ĐT nữ Việt Nam. Ảnh: Vietnamnet.

Trong suốt trận đấu, Diễm My cho thấy khả năng tranh chấp bóng ổn định, phán đoán và chọn vị trí tốt. Cô cũng phối hợp cùng với Lương Thị Thu Thương cùng Trần Thị Thu và sau đó là Chương Thị Kiều để nỗ lực bảo vệ khung thành đội nhà. Với màn thể hiện vừa qua, gương mặt sinh năm 1996 vẫn là sự lựa chọn khó thay thế cho một vị trí trong sơ đồ 3 trung vệ của HLV Mai Đức Chung ở các trận đấu tới.

3. Trần Thị Thu Thảo

Bên cạnh Diễm My và Kim Thanh, Trần Thị Thu Thảo cũng là nhân tố chơi tốt so với các đồng đội ở trận đấu vừa qua. Trong suốt trận đấu, cô có 3 tình huống giải vây, 2 lần cắt bóng cùng những pha tranh chấp đầy quyết liệt bên hành lang phải.

3 nhân tố chơi tốt của ĐT nữ Việt Nam trận gặp Mỹ - Bóng Đá

Trần Thị Thu Thảo hoạt động tích cực ở hành làng phải. Ảnh: VFF.

Với sự góp mặt của Thu Thảo, biên phải của ĐT nữ Việt Nam đã được bảo vệ khá chắc chắn và không chịu quá nhiều sức ép so với hành lang đối diện. Cô được SofaScore chấm điểm cao thứ 3 trong số các cái tên của Những chiến binh Sao Vàng.

Hữu Danh | 11:03 22/07/2023
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục