3 nguyên nhân thất bại của U23 Việt Nam

16:33 Thứ tư 11/12/2013

Sau chiến thắng tưng bừng trước U23 Brunei, U23 Việt Nam đã thật sự khiến không ít người hâm mộ nơi quê nhà cảm thấy vô cùng thất vọng, khi thất thủ 0-1 trước U23 Singapore. Và đâu là những nguyên nhân đã dẫn đến cho chuyện này.

1. Thiếu tập trung ở những thời điểm quyết định

Nhập cuộc tốt hơn và tạo được một thế trận lấn lướt trước U23 Singapore nhưng rồi sự thiếu tập trung ở những phút bù giờ của hiệp 1 đã khiến U23 Việt Nam phải trả giá đắt. Trong bàn thua đó, sai lầm đầu tiên thuộc về cầu thủ đánh đầu phá bóng không dứt khoắt. Nhưng sai lầm đáng trách hơn thuộc các tiền vệ phòng ngự khi không ai có mặt đúng chỗ để ngăn cản cầu thủ Singapore thoải mái sút bóng. Cuối cùng là sai lầm của trung vệ Mạnh Hùng khi phá bóng vào lưới nhà. Tựu trung lại bàn thua này có thể coi là một chuỗi sai lầm của tập thể U23 Việt Nam mà nguyên nhân chủ yếu là do thiếu tập trung vào thời điểm quyết định của trận đấu.

2. Bế tắc trong tấn công

Có cả một hiệp 2 để sửa chữa sai lầm nhưng U23 Việt Nam vẫn hoàn toàn bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Những sự thay đổi về mặt nhân sự khi Hồng Quân, Phi Sơn, Danh Ngọc được tung vào sân để tăng cường sức tấn công nhưng vẫn không mang lại hiệu quả cần thiết. Các mảng miếng đã được tung ra, cả tấn công biên và tấn công trung lộ nhưng đều thiếu sự chuẩn xác ở những đường chuyền quyết định. Và khi những cơ hội đến thì các chân sút của U23 Việt Nam, từ tiền vệ cho đến tiền đạo đều phung phí một cách đáng tiếc.

3. Sự thực dụng của người Sing

Mặc dù các cầu thủ trẻ của HLV Iskandar chỉ thực hiện được đúng 3 cú sút về phía khung thành của thủ môn Bửu Ngọc - bằng 1/3 so với số pha dứt điểm của các học trò HLV Hoàng Văn Phúc, nhưng một trong số đó đã được U23 Singapore chuyển thành bàn thắng. Đấy là chưa kể đến 1 cú sút cũng suýt nữa thành bàn ở cuối hiệp 2 nếu không có nỗ lực phá bóng ngay trên vạch vôi của thủ môn Bửu Ngọc. Có thể nói trận đấu này thêm một lần nữa cho thấy tính thực dụng của các đội bóng Singapore (cách đây 15 năm ĐT Việt Nam cũng đã từng thua ĐT Singapore trong trận chung kết Tiger Cup 1998 trên sân nhà bởi cái lưng của trung vệ Sassi Kumar và tính thực dụng của người Sing sau đó). Chắc chắn, các đội bóng Việt Nam nói chung và U23 Việt Nam nói riêng còn phải ghi nhớ mãi về tính thực dụng của các đội bóng Singapore nếu như không muốn tiếp tục chuốc lấy thất bại trong các lần đối đầu sắp tới.

(Bạn đọc: Anh Thư)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@tinthethao.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục