3 cầu thủ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT nữ Việt Nam

07:12 Thứ bảy 12/02/2022

TinTheThao.com.vnNhững cầu thủ Việt Kiều chất lượng sẽ là sự bổ sung cần thiết giúp tăng cường sức mạnh cho ĐT nữ Việt Nam tại VCK World Cup 2023.

Sau chiến tích giành vé dự VCK World Cup 2023, ĐT nữ Việt Nam đã trở về trong sự chào đón và tình yêu thương của NHM. Giờ đây, các nhà làm chuyên môn phải đưa ra định hướng tiếp theo cho đoàn quân HLV Mai Đức Chung để có sự chuẩn bị tốt cho chặng đường phía trước. Những chiến binh Sao Vàng cần có sự bổ sung nhân sự để tăng cường sức mạnh. Ba nhân tố Việt Kiều dưới đây nên được cân nhắc trong thời gian tới.

1. Alexandra Huỳnh

Alexandra Huỳnh là gương mặt Việt Kiều được chú ý nhất. Cầu thủ sinh năm 1994 hiện đang khoác áo Western Sydney Wanderers, Australia. Cô từng được triệu tập lên tuyển nữ của xứ sở chuột túi trong một trận đấu giao hữu. Trong sự nghiệp của mình, hậu vệ này đã thi đấu tại giải VĐQG Italia, Đan Mạch cho các CLB Napoli và Fortuna Hjorring.

3 cầu thủ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

Alexandra Huỳnh là nhân tố Việt Kiều chất lượng. 

Alexandra Huỳnh là cầu thủ có lối chơi máu lửa, nhiệt huyết và không ngại va chạm. Cô có nền tảng thể lực sung mãn, chịu khó đeo bám. Cầu thủ sinh năm 1994 vẫn để ngỏ khả năng thi đấu cho đoàn quân áo đỏ. Nếu được khoác áo Những chiến binh Sao Vàng, hậu vệ này sẽ cùng Chương Thị Kiều tạo thành cặp trung vệ đầy hứa hẹn. Tuy vậy, mọi việc vẫn còn phải chờ đợi động thái từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

2. Chelsea Le

Chelsea Le từng quyết định thử việc tại U19 Việt Nam vào năm 2019 và đã nhận được sự chú ý từ HLV Mai Đức Chung. Tuy vậy, các vấn đề về thủ tục nhập tịch đã cản trở cầu thủ mang hai dòng máu Việt Mỹ cống hiến cho Những chiến binh Sao Vàng. Hiện tại, cô đang đầu quân cho Gonzaga – một CLB tại miền Đông Washington.

3 cầu thủ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

 Chelsea Le vẫn mong muốn khoác áo ĐT nữ Việt Nam.

Cầu thủ sinh năm 2001 sở hữu chiều cao tốt, chơi được cả 2 chân. Cô cho thấy khả năng bứt tốc để dứt điểm khá ổn và những đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội. Chelsea Le là một tiền vệ chất lượng mà HLV Mai Đức Chung cần có trong đội hình.

3. Kyah Le

Kyah Le chính là em gái ruột của Chelsea Le. Cô cũng có ước mơ được thi đấu cho ĐT nữ Việt Nam. Cầu thủ sinh năm 2003 hiện đang đầu quân cho CLB Res Roma và đã có bước phát triển vượt bậc.

3 cầu thủ Việt Kiều được kỳ vọng sẽ khoác áo ĐT nữ Việt Nam - Bóng Đá

Kyah Le đang ngày càng có bước trưởng thành vượt bậc.

Ở tuổi 19, Kyah Le luôn thể hiện những pha xử lý bóng khéo léo cùng khả năng chạy chỗ, chọn vị trí và dứt điểm khá tốt. Cô chơi được ở hàng tiền vệ hoặc mũi nhọn trên hàng công. Hiện tại, những nhân tố Việt Kiều kể trên vẫn còn cơ hội khoác áo ĐT nữ Việt Nam. Điều quan trọng là VFF cần có chính sách mở cửa đón nhận các cầu thủ chất lượng này để họ có cơ hội được cống hiến cho đoàn quân áo đỏ thời gian tới.

Hữu Danh | 06:42 12/02/2022
TỪ KHOÁ
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục