23h30 ngày 20/10, Norwich vs Arsenal: Tiến công tại Carrow Road

10:41 Thứ bảy 20/10/2012

Sân Carrow Road là sân nhà của đội bóng được mệnh danh là Chim Hoàng yến Norwich. Tuy nhiên, đêm nay 'Tổ Yến' liệu có giúp Norwich đứng vững trước sức tấn công mãnh liệt của các Pháo Thủ hay không?

Tình hình phong độ của Norwich và Arsenal trong thời gian gần đây là vô cùng trái ngược. Trong khi Arsenal chỉ có duy nhất 1 lần thất bại trong 12 lần làm khách của các đội bóng tại Premier League (còn lại là 7 thắng, 4 hòa), thì Noriwch lại thua tới 7 trận và chỉ thắng duy nhất 1 trận trong 12 trận mới nhất tại giải đấu hàng đầu nước Anh. Norwich không còn thể hiện được phong độ ấn tượng đã giúp họ đứng ở vị trí thứ 12 trên bảng xếp hạng năm ngoái và năm nay, cuộc chiến trụ hạng sẽ cam go hơn rất nhiều với đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Chris Hughton.

Norwich liệu có đủ sức chống lại Pháo Thủ vào lúc này? Ảnh: Internet.

Với Arsenal, người ta không thể đánh giá thấp màn trình diễn của đội bóng thành Luân Đôn từ đầu mùa đến giờ. Nhưng do khởi đầu có phần chậm chạp (2 trận hòa liền) và thiếu một chút may mắn trong cuộc đối đầu với những đối thủ lớn (Chelsea, Manchester City) mà đội bóng của HLV Arsene Wenger phải tạm chấp nhận vị trí thứ 7 sau 7 vòng đấu với 12 điểm. Tuy nhiên có lẽ tình trạng đó sẽ không kéo dài lâu khi Arsenal tiếp tục chơi chắc chắn trong phòng ngự như những vòng vừa qua và hàng công nổ súng đều đặn. Ngay cả một cầu thủ gặp nhiều khó khăn và áp lực như Giroud cũng đã có bàn thắng đầu tiên ở giải Ngoại hạng thì có lẽ, Arsenal cũng không cần phải lo nhiều về hàng công nữa.

Thế mới nói, Norwich đang đứng trước một thử thách cực kỳ lớn khi phải đối đầu với Arsenal. Dù là chơi trên sân nhà Carrow Road, thì Arsenal vẫn quá mạnh so với họ. Đó là chưa kể họ còn thiếu vắng không ít nhân sự trong trận đấu này, như bộ đôi Steven Whittaker và Simon Lappin, tiền vệ chạy cánh Robert Snodgrass, tiền vệ Jacob Butterfield và tài năng trẻ đang được Tottenham cho mượn Harry Kane. Rõ ràng, đánh bại Pháo Thủ trong điều kiện thiếu hụt lực lượng như thế này là rất gian nan. Mặc dù Arsenal cũng thiếu những trụ cột, nhưng đội bóng này đang đối phó rất tốt với tình hình chấn thương vì sự ổn định của hàng thủ và hàng công đạt phong độ cao.

Dù sao đi chăng nữa, Norwich cũng phải cố gắng. Họ đang xếp thứ nhì từ dưới lên và đến lúc này, các fan của Hoàng Yến càng thấy nhớ Paul Lambert hơn. Chris Hughton rõ ràng còn thiếu nhiều kinh nghiệm khi đây mới là lần thứ 2 ông làm HLV trưởng một đội bóng tại giải Ngoại hạng (lần trước là với Newcastle vào mùa bóng 2010-2011, bị sa thải vào tháng 12/2010). Nếu không thể có được một kết quả tốt trước Arsenal và một vài vòng đấu nữa, chiếc ghế của vị chiến lược gia người Ireland sẽ trở nên lung lay hơn bao giờ hết.

Dự đoán: 1 - 3


Đội hình dự kiến:

Norwich: Ruddy; Martin, Bassong, Barnett, Garrido; Johnson, Howson; E Bennett, Hoolahan, Surman; Holt

Arsenal: Mannone; Jenkinson, Mertesacker, Vermaelen, Santos; Ramsey, Arteta, Cazorla; Gervinho, Giroud, Podolski

Lịch thi đấu vòng 8 Premier League:

Ngày 20/10

18h45
Tottenham - Chelsea

21h00
Manchester United - Stoke City
Liverpool - Reading
West Ham - Southampton
Fulham - Aston Villa
West Bromwich Albion - Manchester City
Swansea - Wigan

23h30
Norwich - Arsenal

Ngày 21/10

19h30
Sunderland - Newcastle United

22h00
Queens Park Rangers - Everton
T.L | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục