23h30 ngày 17/10, Watford vs Arsenal: Thừa thắng xông lên

10:16 Thứ bảy 17/10/2015

Arsenal đang có vị trí và tinh thần cực tốt sau chiến thắng thuyết phục trước Man Utd, và đây là thời điểm tuyệt vời để họ bắt đầu bứt phá…

Lực lượng:

Watford: Jose Manuel Jurado, Joel Ekstrand và Tommie Hoban vắng mặt vì chấn thương nhưng Ikechi Anya, Valon Behrami và Allan Nyom có thể trở lại.

Arsenal: Mathieu Flamini và Mikel Arteta có thể trở lại, nhưng khả năng ra sân của Alexis Sanchez và Laurent Koscielny còn bỏ ngỏ.

Đối đầu và phong độ:

- Arsenal đã thắng Watford cả 4 trận đấu 2 đội gặp nhau tại Premier League, lần gần nhất diễn ra vào ngày Boxing Day năm 2006.

- 5 trận gần nhất, Watford thắng 2, hòa 1, thua 2.

- 5 trận gần nhất, Arsenal thắng 3, thua 2.

Sanchez có thể vắng mặt. Ảnh: Internet.

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tháng, hoàn cảnh của Arsenal đã thay đổi hoàn toàn. Cách đây đúng 1 tháng, họ thua sốc trước Dinamo Zagreb tại Champions League và thất bại cay đắng trước Chelsea tại Premier League. Đó là thời điểm Arsenal rơi xuống đáy của sự thất vọng.

Tuy nhiên, chiến thắng đậm 3-0 trước Man Utd đã khiến tất cả phải nhìn Pháo thủ bằng con mắt khác. Mọi chuyện hoàn toàn thay đổi với họ, từ chỗ bị chỉ trích, Arsenal đã lấy lại niềm tin của giới mộ điệu và khẳng định họ là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch ở Premier League.

Thực tế chiến thắng trước Quỷ đỏ đã cho thấy một Arsenal toàn diện mà ít người bắt gặp. Đó là Arsenal biết thắng trận đấu lớn với sức mạnh đáng sợ và một chiến thuật phù hợp cho cả trận đấu. Họ “tiêu diệt” đối thủ một cách nhanh, gọn và không để đối thủ có bất cứ cơ hội phản kháng nào.

Tất nhiên, để vô địch, Arsenal cần nhiều màn trình diễn như vậy. Và đây mới là vấn đề cốt lõi. Trong quá khứ, không ít lần Pháo thủ tạo ra kỳ vọng lớn như hiện tại, nhưng rồi rất nhanh sau đó, họ lại gây thất vọng. Thầy trò Wenger cần chấm dứt căn bệnh này, bởi lẽ thắng Man Utd hay thắng đội bét bảng Newcastle, họ cũng chỉ giành được thêm 3 điểm.

Đó cũng là lý do Arsenal cần “thừa thắng xông lên” để duy trì sự hưng phấn đang có. Dẫu sao, Pháo thủ vẫn nổi tiếng là đội bóng thi đấu dựa nhiều vào tinh thần. Khi tinh thần tốt, họ có thể đánh bại bất cứ đối thủ nào. Ngược lại, khi tinh thần kém cỏi và bế tắc, họ có thể mất điểm trước bất cứ đối thủ nào.

Nên biết, Watford không phải là đối thủ dễ chơi như người ta tưởng. Dù mới lên hạng, nhưng đội bóng của Quique Flores thi đấu rất lì và đã giành được 10 điểm từ đầu mùa. Điểm mạnh nhất của Watford là khả năng phòng ngự. Sau 8 vòng đấu, họ chỉ để thủng lưới 7 - ngang bằng với Arsenal, Man City, Crystal Place và ít nhất giải.

Đây sẽ là vấn đề lớn với Arsenal, đặc biệt khi HLV Wenger có ý định cho Alexis Sanchez nghỉ ngơi cho trận đấu với Bayern Munich tại Champions League. Trong 2 trận gần nhất tại Premier League, Sanchez đã ghi đến 5 bàn thắng. Nếu không có ngôi sao người Chile, ai sẽ giúp Arsenal ghi bàn nhiều hơn đối thủ?

Dự đoán: Arsenal thắng 1-0

Đội hình dự kiến:

Watford: Gomes – Ake, Prodl, Cathcart, Nyom – Abdi, Behrami, Capoue, Anya – Deeney, Ighalo.

Arsenal: Cech – Monreal, Mertesacker, Gabriel, Bellerin – Cazorla, Coquelin, Sanchez, Oezil, Ramsey – Walcott.

Tổng hợp | 08:01 17/10/2015
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục