20h30 ngày 05/10, Monchengladbach vs Dortmund: Ngày về của Marco Reus

11:55 Thứ bảy 05/10/2013

Cùng Dortmund tới làm khách trên sân của Borussia Monchengladbach, Marco Reus có dịp trở về nơi đã nuôi nấng anh trưởng thành.

Marco Reus từng là một cái tên quen thuộc trên các khán đài sân Borussia Park. Trong khoảng thời gian từ năm 2009-2012, Reus đã chơi 99 trận cho Borussia Möngchengladbach, ghi được tổng cộng 37 bàn. Mùa hè năm 2012, Reus về với Dortmund, đội bóng mà anh yêu thích thời thơ ấu.

Ở mùa trước, khi gặp lại đội bóng cũ của mình trên sân Allianz-Arena, Reus đã giúp Dortmund đánh bại Mönchengladbach tới 5 bàn không gỡ, dù sau đó anh chơi không thực sự thuyết phục ở trận lượt về, nơi Dortmund bị cầm hòa 1-1. Mùa này, tiền vệ ngôi sao 24 tuổi đã có 4 bàn thắng và 3 kiến tạo, cùng Die Borussen đứng trên đỉnh Bundesliga.


Để thay thế cho Dortmund, trong thời gian quan HLV lão luyện Lucien Favre đã nhào nặn “bộ tứ siêu phàm” Max Kruse, Raffael, Juan Arango và Patrick Herrmann. Với một lối chơi cực kỳ nhuần nhuyễn, hiệu quả và hết sức ăn ý, bộ tứ này đã mang về cho M’gladbach 17 bàn thắng, nhiều thứ hai ở Bundesliga, chỉ kém Dortmund vỏn vẹn 4 bàn.

Hàng công mạnh mẽ là vậy, nhưng điểm yếu cốt tử của M’gladbach lại đến từ sự lỏng lẻo một cách khó hiểu ở khâu phòng ngự. Trong 7 trận đã thi đấu, đội bóng của ông Favre để thua tới 13 bàn, nhiều nhất trong top 7 đội đứng đầu Bundesliga. Người ta có thể trông thấy rõ ràng sự lỏng lẻo trong phối hợp của các hậu vệ, điều đã khiến cho M’gladbach hết sức vất vả trong những trận đấu sân khách.

Trước một Dortmund đang tràn đầy tự tin và nhiệt huyết sau khi đánh bại Marseille ở vòng bảng Champions League, tất nhiên M’Gladbach phải dè chừng. Ông Lucien Favre cho rằng Dortmund là “một nhà vô địch thực sự”, một đối thủ mà đội bóng của ông khó lòng xuyên thủng được mành lưới. Tất nhiên, không phải “Gã quỷ sứ” cố tình khen ngợi Die Borussen để họ mất tập trung, đây chỉ là một lời khen ngợi đơn thuần, một biểu hiện tôn trọng đối thủ.

Dù sao đi nữa, Borussia Dortmund là đội bóng có phong độ ổn định hơn. Lối chơi của họ đã vào guồng, các tân binh đã dần quen với môi trường mới và phối hợp rất ăn ý với đồng đội. Đó chinh là điều khiến cho Die Borussen giành lợi thế lớn trong cuộc đối đầu ngày hôm nay,

Dự đoán: Dortmund thắng 2-0.


Đội hình dự kiến

M’gladbach: Ter Stegen; Jantschke, Stranzl, Alvaro Dominguez, Wendt; Nordtveit, Xhaka; Herrmann, Arango; Raffael, Kruse.
Dortmund: Weidenfeller; Grosskreutz, Sokratis, Hummels, Durm; S.Bender, Sahin; Blaszczykowski, Mkhitaryan, Reus; Lewandowski.

Lực lượng

- Mönchengladbach: Vắng Filip Daems (chấn thương).

- Dortmund: Vắng Illkay Gündogan, Sebastian Kehl, Marcel Schmelzer, Lukasz Piszczek.

Phong độ và đối đầu

- 6 trận gần đây nhất Gladbach thắng 2 hòa 1 thua 3.

- 6 trận gần đây nhất Dortmund thắng 4 hòa 1 thua 1.

- 6 trận đối đầu gần nhất Dortmund thắng 2 hòa 2 thua 2.
Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục