1h45' ngày 27/7, Belarus - New Zealand: Thực lực tương đồng

13:53 Thứ năm 26/07/2012

Thật khó có thể đánh giá chính xác hay dự đoán về đội hình U-23 của cả hai đội, chỉ biết rằng họ nằm cùng Bảng C với Brasil và ai cũng muốn đi tiếp. Thực lực tương đồng nhưng liệu kết quả có như thế?

Nằm ngay bảng đấu có ứng cử viên nặng ký là U-23 Brasil, cả ba đội còn lại là Belarus, New Zealand và Ai Cập hẳn là phải biết làm gì để có thể đoạt tấm vé còn lại vào Tứ kết. Trong khi Brasil sẽ không khó đánh bại đối thủ đến từ châu Phi thì cuộc chiến còn lại có vẻ cân bằng hơn giữa Belarus và New Zealand.

Belarus tham gia giải đấu lần này với dàn cầu thủ trẻ trung năng động được kèm cặp bởi ba lão tướng là Sergei Kornilenko, Renan Bressan và Stanislaw Drahun. Chính kinh nghiệm chinh chiến tại châu Âu là yếu tố mà HLV trưởng Kondratjev kỳ vọng vào ba bậc đàn anh này. Đây cũng là lần đầu tiên kể từ khi tách ra từ Liên bang Soviet, Belarus mới lọt tới vòng chung kết của một giải đấu lớn.

Nền tảng của dàn cầu thủ trẻ đến từ Bắc Âu là lứa cầu thủ từng lọt đến Bán kết U-21 châu Âu 2011. Đây hứa hẹn sẽ là những ngòi nổ chính mà tập thể Belarus mong đợi trong những trận đấu sắp tới.

Phía New Zealand lại có khuynh hướng chủ đạo khi xây dựng lối chơi quanh những gương mặt nổi tiếng như hậu vệ Ryan Nelsen. Đó là ở tuyến phòng ngự, trên hàng công, hai gương mặt nổi trội là bộ đôi Chris Wood (West Brom) và Shane Smeltz (Perth Glory). Hai năm trước cả hai chân sút này đã có mặt tại Nam Phi để có cơ hội thể hiện.

Nổi trội ở đội bóng trẻ đại diện cho New Zealand là dàn 13 cầu thủ từng góp mặt World Cup 2010. Chính vì từng tham gia một giải đấu lớn như vậy nên tâm lý cũng như bản lĩnh của họ cũng được xây dựng và đúc kết từ đó. Đất nước của trái Kiwi đã thắng 3 thua 1 trong 6 trận đến với vòng bảng Olympic London.

Trận đấu này sẽ diễn ra vào lúc 1h45' ngày 27/7/2012 trên sân vận động City of Coventry ở thành phố Coventry. Trận đấu còn lại của vòng 1 Bảng C là ứng cử viên Brasil đụng với Ai Cập.

* Đội hình dự kiến:

Belarus: Hutar, Hawrylovich, Kuzmyanok, Palitsevich, Vitus, Drahun, Baha, Aleksiyevich, Bressan, Khvashchynski, Kornilenko

New Zealand: Gleeson, Hogg, Nelsen, Musa, Smith, Barbarouses, McGlinchey, McGeorge, Rojas, Smeltz, Wood

* Dự đoán: 1-0

Lịch thi đấu loạt trận thứ 1 vòng bảng môn bóng đá nam Olympic:

Ngày 26
18h: Honduras - Ma Rốc
20h30: Mexico - Hàn Quốc
20h45: Tây Ban Nha - Nhật Bản
23h00: UAE - Uruguay
23h15: Gabon - Thụy Sỹ

Ngày 27
1h45: Belarus - New Zealand
1h45: Ai Cập - Brazil
2h00: Vương quốc Anh - Senegal

Eariz | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục