19h00 ngày 09/05, U23 Việt Nam vs U23 Hàn Quốc: Thuốc thử liều cao

10:38 Thứ bảy 09/05/2015

Quân xanh đầu tiên của đội tuyển U23 Việt Nam được đánh giá rất mạnh, dù đội bóng đến từ xứ sở Kim chi chỉ mang sang Việt Nam những gương mặt có độ tuổi 21-22. Đây chắc chắn là liều thuốc thử “đặc biệt” với thầy trò HLV Miura, trong quá trình chuẩn bị cho mục tiêu “săn vàng” SEA Games 28.

Sang Việt Nam lần này, đội bóng trẻ xứ Kim chi có 23 tuyển thủ, trong đó khá nhiều tuyển thủ từng góp mặt tại vòng loại U23 châu Á 2016 ở Indonesia vừa qua như thủ môn Kim Dong-jun; các hậu vệ Seo Young-jae, Hong Jeong-un, Lee Yeong-jae; các tiền vệ Kim Seung-jun, Yo In-soo, Jang Hyun-soo; tiền đạo Kim Seung-jun...Đặc biệt, thuyền trưởng của U23 Hàn Quốc trong chuyến sang Mỹ Đình cũng chính là HLV Shin Tae-yong, người vừa dẫn dắt đội bóng trẻ xứ Kim chi ở vòng loại U23 châu Á 2016.

U23 Việt Nam sẽ học hỏi được nhiều từ đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc

Trong buổi họp báo trước trận, thông tin về U23 Hàn Quốc được chính đoàn của đội bạn tiết lộ. Lãnh đạo đoàn, ông Moon Chaehyun khẳng định, U23 Hàn Quốc sang Việt Nam với những nhân tố tốt nhất, trong đó có 3 tuyển thủ đang chơi bóng ở K-League - giải đấu hạng cao nhất Hàn Quốc.

Ngoài ra, trực tiếp dẫn dắt U23 Hàn Quốc là HLV Shin Tae-young, vị chiến lược gia rất tài năng ở xứ kim chi với biệt danh “Mourinho châu Á”. Đối thủ của U23 Việt Nam hứa hẹn sẽ là thuốc thử liều cao với thầy trò HLV Miura, trên con đường chinh phục tấm HCV SEA Games 28.

Chắc chắn U23 Hàn Quốc sẽ giúp đội tuyển U23 Việt Nam học hỏi được rất nhiều. Ở chiều ngược lại, đây cũng là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam thể hiện mình, ghi điểm với HLV Miura để có tên trong danh sách tham dự SEA Games.

Vấn đề được quan tâm hơn cả với đội tuyển U23 Việt Nam trong trận đấu tối nay, chính là HLV Miura sẽ thử nghiệm như thế nào về lối chơi, đội hình.

Đánh giá về trận đấu với U23 Hàn Quốc, HLV Miura nói: “Tôi rất vui vì chạm trán với U23 Hàn Quốc. Đây là trận quan trọng nhằm chuẩn bọi cho SEA Games tới. Hiện tại tôi chưa có nhiều thông tin về đối thủ này, chỉ biết rằng họ có thể hình rất tốt. Trong đợt tập trung này tôi có 30 cầu thủ,nhưng SEA Games chỉ có 20 cầu thủ, nên trận đấu tới sẽ đặt mục đích chính là thử nghiệm."

Dù vừa dẫn dắt đội tuyển U23 thi đấu rất thành công tại vòng loại U23 châu Á 2016, nhưng SEA Games lại là một đấu trường khác hoàn toàn. Sự khác biệt chính là áp lực, khi bóng đá Việt Nam suốt hơn 50 năm qua chưa thể giành chức vô địch ở giải đấu này. Ngoài ra, HLV Miura sẽ phải “vừa xay lúa, vừa bế em”, khi cùng lúc phải dẫn dắt cả ĐTVN tham dự vòng loại World Cup 2018.

Có thể nói, đây sẽ là màn thử nghiệm đáng xem nhất của U23 Việt Nam trước thềm SEA Games 28 sắp tới, bởi HLV Miura sẽ sử dụng đội hình mạnh nhất để có sự đánh giá chính xác và là thước đo cho giải đấu lớn phía trước. Những Ngọc Hải, Mạnh Hùng, Mạc Hồng Quân, Nguyễn Huy Hùng, Trần Phi Sơn, Võ Huy Toàn… cùng với lứa sao trẻ của HAGL như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh… đang hứa hẹn sẽ mang tới một bộ mặt lạc quan cho đội tuyển U23 Việt Nam. So với vòng loại U23 châu Á 2016, HLV Miura sẽ có thêm nhiều lựa chọn và hãy chờ xem dưới bàn tay của HLV người Nhật Bản, lối chơi của U23 Việt Nam sẽ được định hình như nào.

Trận đấu giữa ĐT U23 Việt Nam và ĐT U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 19h00 tối nay trên SVĐQG Mỹ Đình và được truyền hình trực tiếp trên VTV6.

Dự đoán: 1-1

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Văn Công - Ngọc Thịnh, Ngọc Hải, Tiến Dũng, Minh Tùng - Phi Sơn, Hoàng Thịnh, Tuấn Anh, Huy Toàn - Công Phượng, Hồng Quân

U23 Hàn Quốc: Lim Minhyeok - Seo Youngjae, Park Dongjin, Choi Kyubaeko, Hong Jeongun - Park Jeongsu, Lee Yeongjae, Myung Junjae, Kim Hyeonug - Park Inhyeok, Lee Hyeonil

Song Ngư | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục