17h15 ngày 14/05, nữ Việt Nam vs nữ Jordan: 3 điểm và hơn thế!

14:05 Thứ tư 14/05/2014

Một chiến thắng trước đội bóng đến từ Tây Á trong ngày ra quân vào chiều tối nay (14/5) sẽ là bước “bản lề” để tuyển nữ Việt Nam đến với World Cup…

Một điều rất đáng mừng, sau 2 tháng tập huấn ròng rã từ trong nước sang Trung Quốc và Hàn Quốc, theo đánh giá của BHL, vào lúc này, cả đội đang rất hưng phấn, sẵn sàng VCK giải bóng đá nữ châu Á được tổ chức trên sân nhà.

Ngoài ra, một số cầu thủ dính chấn thương trong quá trình tập huấn cũng đã hoàn toàn hồi phục. Vì vậy, có thể nói, trong tay tướng Phát đang có một đội hình mạnh nhất để có thể đương đầu với những đối thủ đáng gờm như Nhật Bản, Australia hay một Jordan đang tiến bộ từng ngày.

Jordan đang chơi rất lên chân

Tất nhiên, mọi chuyện không hề dễ dàng đối với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát, bởi ngay ở cửa ải đầu tiên đã gặp một Jordan đang chơi rất lên chân, đồng thời cũng là một trong những đối thủ chính trên con đường đua tới World Cup 2015.

Không thể không e ngại đội bóng đến từ Tây Á này, bởi trước khi tới TP.HCM tham dự giải đấu, Jordan đã giành chức vô địch khu vực của mình với 9 điểm tuyệt đối sau 3 trận đấu.

Những trận đấu gần nhất, đội bóng của HLV Okiyama Masahiko đã có thành tích cũng ấn tượng không kém khi liên tục chiến thắng với những tỉ số rất đậm trước Qatar, Bahrain hay Palestin trong suốt quá trình chuẩn bị cho giải đấu.

Tiến bộ vượt bậc, chính bởi vậy ông thày người Nhật của đội bóng Tây Á không ngần ngại tuyên bố muốn có chiến thắng trước Việt Nam cũng là điều khá dễ hiểu.

Tuy nhiên, dù tiến bộ và cần cẩn trọng nhưng Jordan không phải là đối thủ quá tầm so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát, ít nhất khi nhìn vào kết quả đối đầu trong những năm qua.

Nhưng thầy trò Trần Vân Phát sẽ thắng!

Cách đây 1 năm, tại AFF cup tuyển Việt Nam đã dễ dàng đánh bại đối thủ đến từ Tây Á với tỉ số đậm 4-0, hay trước đó đội bóng đến từ dải đất hình chữ S cũng luôn vượt qua cái tên này với những kết quả đậm chẳng kém.

Thành tích tốt nhất mà Jordan có được trước đội tuyển chủ nhà cách đây hơn 1 năm với một kết quả hòa có tỉ số. Đó cũng là lần đầu tiên mà đội bóng Tây Á biết ghi bàn vào lưới đội tuyển Việt Nam.

Jordan đã tiến bộ rất vượt bậc, khi chịu đầu tư cho bóng đá nữ. Nhưng rõ ràng so với đoàn quân của HLV Trần Vân Phát vốn có khá nhiều lợi thế, cơ hội mà đội bóng Tây Á có chiến thắng là không quá cao.

Thậm chí, với việc được đá trên sân nhà, và nhận sự ủng hộ nhiệt tình của các CĐV có thể đội tuyển Việt Nam sẽ bước qua được cánh cửa đầu tiên và tiến gần hơn với giấc mơ World Cup bằng một chiến thắng đậm nữa...

Dự đoán: ĐTVN thắng 3-1
Mai Anh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục