17h00 ngày 25/05, Vissai Ninh Bình vs Xi măng Vicem Hải Phòng: Lo khách đường xa

09:22 Thứ bảy 25/05/2013

Chỉ trong vòng chưa đầy một tuần, HLV Hoàng Anh Tuấn của XM V.HP liên tục gặp lại những cộng sự cũ trong BHL ĐTQG. Tuần trước, HN.T&T của HLV Phan Thanh Hùng đã hạ gục XM V.HP ngay tại sân Lạch Tray, dù á quân V-League 2012 đã bị XM V.HP dẫn trước 2-0 sau 46 phút thi đấu. Vậy kịch bản nào sẽ xảy ra ở tuần này, khi HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ chạm trán với đồng nghiệp cũ Nguyễn Văn Sỹ, HLV trưởng V.NB?

Sẽ khó cho Tiến Thành (phải) và đồng đội khi mà XM V.HP đang chơi rất hiệu quả trên sân khách ở mùa này. Ảnh: VSI

Xét về năng lực chuyên môn cũng như các thống kê trong lịch sử thì V.NB không phải là đối thủ kỵ giơ của XM V.HP, dù ở V-League 2 mùa bóng vừa qua, V.NB đều đánh bại XM V.HP ngay tại sân Lạch Tray. Kể từ ngày V.NB xuất hiện ở V-League, XM V.HP chỉ kiếm được một trận hòa với tỷ số 2-2 tại đây vào năm 2010, cũng là mùa giải ra mắt của V.NB tại V-League.

Còn ở 2 mùa bóng tiếp theo (2011 và 2012), 2 chuyến làm khách của XM V.HP tại đây đều kết thúc với chiến thắng 2-0 nghiêng về đội chủ nhà. Tuy nhiên, tình thế năm nay có thể sẽ rất khác, khi V.NB chơi đặc biệt không tốt trên sân nhà (chỉ thắng được 2 trên tổng số 5 trận đã đấu), còn XM V.HP lại đang được xem là một trong những đội bóng chơi trên sân khách hiệu quả nhất ở mùa bóng năm nay.

Sau 5 trận trên sân khách đã đấu kể từ đầu giải, XM V.HP chỉ chấp nhận thất thủ 1-2 trước chủ nhà SLNA, còn họ đã có tới 2 chiến thắng và 2 trận hòa trong tư thế dẫn bàn trước. Đây là điều khiến V.NB có thể lo ngại, bởi đội bóng dưới quyền HLV Nguyễn Văn Sỹ đang thể hiện phong độ rất mờ nhạt và thất thường cả trên sân khách cũng như sân nhà.

Thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước HN.T&T ở vòng 10 đã lấy mất của XM V.HP rất nhiều, từ cơ hội soán ngôi đầu bảng của SLNA cho tới sự hưng phấn của khán giả đất Cảng, nên đụng độ với V.NB trong hoàn cảnh đội chủ nhà đang có dấu hiệu bất ổn về phong độ được xem là cơ hội bằng vàng để XM V.HP lấy lại những gì đã mất.

Do đội đứng thứ 4 HN.T&T được dự báo là cầm chắc chiến thắng trước ĐT.LA, nên nếu XM V.HP không có được 3 điểm trọn vẹn ở Ninh Bình thì họ sẽ đối mặt với nguy cơ bị đội bóng Thủ đô lấy mất vị trí thứ 3, bởi khoảng cách điểm số giữa 2 đội hiện chỉ là 1 điểm. Vì những lý do đó, XM V.HP có thừa động lực để chiến đấu hết mình tại Ninh Bình chiều nay.

Dự đoán: 1-2
Mai An | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục