10h00 ngày 01/08, Juventus vs Everton: Vượt chướng ngại vật

16:36 Thứ tư 31/07/2013

Dù Juventus đang sở hữu một đội hình toàn sao với những sự bổ sung chất lượng trong kì chuyển nhượng mùa hè như Angelo Ogobonna, Fernando Llorente hay Carlos Tevez nhưng Everton chưa bao giờ là một đối thủ dễ chơi và đội bóng đến từ Premier League được kì vọng sẽ gây ra rất nhiều trở ngại cho ĐKVĐ Serie A.

Đoàn quân của HLV Antonio Conte đã không có được sự chuẩn bị thật tốt cho những trận đấu giao hữu mùa hè mà minh chứng rõ nhất là thất bại đáng xấu hổ tại TIM Cup được tổ chức vừa qua. Tuy nhiên, trong chuyến du đấu lần này tại Mỹ, Juventus đã tỏ ra rất quyết tâm khi mang đến đầy đủ các ngôi sao trong đội hình, kể cả những trụ cột như Andrea Pirlo, Claudio Marchisio hay Arturo Vidal cùng các tân binh mới đến trong mùa hè này như trung vệ Angelo Ogbonna (đến từ Torino), tiền đạo Fernando Llorente (từ Athletic Bilbao) và đặc biệt là ngôi sao người Argentina trị giá 10 triệu bảng, Carlos Tevez (từ Manchester City).

HLV Conte đang thử nghiệm đội hình 3-5-2, đội hình mà ông đã thường xuyên sử dụng ở cuối mùa giải năm ngoái với người chơi hộ công là Marchisio, vốn là một tiền vệ trung tâm. Bây giờ, với sự xuất hiện của Tevez, không ai thích hợp hơn "số 10" mới của Bianconeri cho một vị trí phía sau tiền đạo mũi nhọn. Người chơi cao nhất trên hàng công của Juve đêm nay, nhiều khả năng sẽ lại là "Vua sư tử" Fernando Llorente, người đã có những thể hiện rất tốt trong thời gian gần đây. Với hàng tấn công cực mạnh, Juve hứa hẹn sẽ trình diễn một lối đá tấn công huyền ảo, nhất là khi họ chào đón sự trở lại của "nhà đạo diễn" tài ba Andrea Pirlo nơi trung tâm hàng tiền vệ.

Tevez không lạ gì Everton nhưng lần gặp nhau này sẽ mang lại những trải nghiệm rất khác. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đừng bao giờ đánh giá thấp một đối thủ có lối chơi khó chịu như Everton. Đội bóng chủ sân Goodison Park từ nhiều năm nay luôn được gắn với biệt danh "Giant Killer" (Kẻ hủy diệt những đội bóng lớn) khi đã rất nhiều lần làm nên bất ngờ trước những ông lớn như Arsenal, Chelsea, Manchester City hay thậm chí là Manchester United. Dù đã không còn HLV David Moyes trên băng ghế huấn luyện, nhưng vẫn còn đó một tập thể vững mạnh dưới sự chỉ đạo của chiến lược gia trẻ tuổi đầy tài năng Roberto Martinez. Những pha phản công chớp nhoáng với sự chính xác cực cao chính là vũ khí lợi hại nhất của Everton. Với lối chơi giàu thể lực, áp sát nhanh và không ngại va chạm, chắc chắn những Fellaini, Osman hay Gibson sẽ gây ra không ít khó dễ cho hàng tiền vệ thiên về kĩ thuật của Juve. Và cũng đừng quên, Everton đang sở hữu trong đội hình một "Messi mới" Gerard Deulofeu. Đây là cơ hội không thể tốt hơn để ngôi sao trẻ sáng nhất của lò đào tạo La Masia hiện nay thể hiện tài năng của mình.

Một trận đấu hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn, kịch tích và giàu tính chiến thuật. Tuy nhiên, đừng kì vọng sẽ có nhiều bàn thắng trong trận cầu này khi cả hai đội đều nổi tiếng với hàng phòng ngự thi đấu rất kỉ luật và vô cùng chặt chẽ. Nếu may mắn, rất có thể Juve sẽ có thể vượt qua Everton dù không hề dễ dàng.

Dự đoán: 1-0

Đội hình dự kiến

Juventus: Storari – Chiellini, Bonucci, Ogbonna – Pirlo, Vidal, Marchisio, De Ceglie, Isla – Tevez, Llorente.

Everton: Howard – Coleman, Heitinga, Jagielka, Baines – Fellaini, Gibson, Deulofeu, Osman, Pienaar – Kone.

THỐNG KÊ NỔI BẬT

- Juventus: Vắng Pepe do chấn thương, Pogba chưa chắc ra sân.

- Everton: Hậu vệ Antolin Alcaraz vắng mặt do chấn thương.

- Juventus không dẫn trước đối phương trong hiệp 1 tại 8/10 trận gần đây. Everton không thua trong hiệp đấu đầu tiên tại 8/10 trận gần nhất.

Hữu Vinh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục