05h30 ngày 12/7: Canada vs Jamaica: Cùng quyết thắng

12:27 Thứ bảy 11/07/2015

Cùng có được 1 điểm trong ngày ra quân, cả Canada và Jamaica đều quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận thứ 2 bảng B Gold Cup 2015, qua đó gần như nắm chắc tấm vé vào vòng tứ kết.

Về phía đội đồng chủ nhà Canada, với những gì đã thể hiện trong ngày ra quân, thầy trò HLV Benito Floro khiến người hâm mộ không mấy tin tưởng vào việc cải thiện thành tích sau 2 kỳ Gold Cup liên tiếp bị loại ngay từ vòng đấu bảng. Trước một El Salvador không có gì quá nổi bật, Canada vẫn bị ép sân hoàn toàn. Nếu như không có sự xuất sắc của thủ thành Stamatopoulos, Canada đã không giữ được kết quả hòa 0-0 sau 90 phút trên sân StubHub Center, Carson (Mỹ).

Jamaica có màn trình diễn thuyết phục hơn trong ngày ra quân. Ảnh: Internet.

Đó đã là trận thứ 5 liên tiếp tại Gold Cup Canada vẫn chưa nếm mùi chiến thắng. Thậm chí họ chỉ ghi được vỏn vẹn 1 bàn trong 5 trận đấu đó. Với tư cách là đội đồng chủ nhà Gold Cup lần này, Canada được kỳ vọng sẽ có những bước tiến đáng kể. Tuy nhiên, đáng tiếc cho thầy trò HLV Benito Floro khi mang danh chủ nhà nhưng mãi đến trận thứ 3 vòng bảng họ mới được thực sự đá trên sân nhà, còn cũng giống như trận ra quân, Canada tiếp tục phải đá trên đất Mỹ.

Trận đấu tại BBVA Compass Stadium, Houston (Mỹ) sáng mai, Canada gặp phải một đối thủ còn được đánh giá cao hơn nhiều so với El Salvador, Nếu không muốn lần thứ 3 liên tiếp phải dừng bước ngay từ vòng đấu bảng, Canada cần phải có sự thay đổi tích cực hơn.

Trở về từ Copa America sau 3 trận thua liên tiếp với cùng tỷ số 0-1, nhưng đó là những thất bại tối thiểu đáng khích lệ trước 3 ông lớn của khu vực Nam Mỹ là Argentina, Paraguay, Uruguay, Jamaica đã có thêm những bài học kinh nghiệm quý báu. Thầy trò HLV Winfried Schaefer đã thi đấu ngang ngửa với đội bóng được đánh giá mạnh nhất bảng Costa Rica trong ngày ra quân. Với phần lớn các cầu thủ đang thi đấu tại Anh như Jobi McAnuff, Rodolph Austin, Simon Dawkins hay Wes Morgan… lối chơi của Jamaica được đánh giá là khá khoa học, bài bản và tận dụng tối đa của những "vận động viên điền kinh" trên sân bóng.

Trước đội đồng chủ nhà Canada không được đánh giá cao, Jamaica tràn đầy tự tin để có chiến thắng đầu tiên, qua đó tiến 1 bước dài vào vòng tứ kết, bởi với 4 điểm có được, cùng việc 2 trong 3 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt hơn sẽ giành quyền đi tiếp, cánh cửa vào vòng 8 đội sẽ rộng mở. Và đương nhiên, Canada cũng cùng có quyết tâm đó.

Thống kê nổi bật:

0- Jamaica chưa một lần đăng quang tại Gold Cup.

5- Liên tiếp 5 trận gần đây Canada đều giữ sạch lưới.

6- Canada đã bất bại liên tiếp 6 trận (4 thắng, 2 hòa).

12- Hậu vệ Demar Phillips đang là cầu thủ ghi được nhiều bàn thắng nhất cho ĐTQG Jamaica với 12 pha lập công.

27- Jamaica đang xếp trên Canada đến 27 bậc trên BXH FIFA (76 so với 103)

Thông tin lực lượng:

Cả hai đều không có sự thiếu vắng đáng tiếc nào.

Dự đoán: Jamaica 1-0 Canada

Đội hình dự kiến:

Jamaica: Miller, Mariappa, Morgan, Lawrence, Hector, McAnuff, McCleary, Austin, Laing, Watson, Brown.

Canada: Stamatopoulos; Ledgerwood, Edgar, Jakovic, de Jong; Piette, Straith, Bekker; Ricketts, Akindele, Larin.

Lê Trân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục