04h00 ngày 16/03, Atletico Madrid vs Espanyol: Tiệc vui không thể tàn!

08:23 Thứ bảy 15/03/2014

Atletico Madrid đang trọn niềm vui sau chiến thắng trước AC Milan ở Champions League. Đêm nay, họ sẽ giữ “ngọn lửa” ấy trong trận đấu tại Vicente Calderon với Espanyol, đội bóng đã đánh bại họ trong trận lượt đi.

Lực lượng:

Atletico Madrid: Manquillo chấn thương. Miranda, Mario Suárez treo giò. Khả năng ra sân của Adrián vẫn còn bỏ ngỏ

Espanyol: Cristian Alfonso chấn thương

Đối đầu và phong độ:

- Atletico Madrid thắng 3/4 trận gần đây nhưng trong trận gần nhất, ở lượt đi mùa này, Espanyol đã chiến thắng

- Trên sân nhà, Atletico Madrid vẫn chưa thua trận nào (thắng 11, hòa 3)

- Trong 5 trận gần nhất, Espanyol đã thắng 3

Diego Costa và các đồng đội đang tràn đầy hưng phấn sau chiến thắng trước AC Milan

Đối với Atletico Madrid, mùa giải này trôi qua tựa như câu chuyện cổ tích. Chắc chắn, họ sẽ chẳng muốn bất kỳ ai “xâm phạm” vào thế giới tươi đẹp đó.

“Chiến thắng sẽ giúp bạn mạnh mẽ, miễn là luôn giữ được đôi chân trên mặt đất” - Simeone hồ hởi nói sau chiến thắng trước AC Milan giữa tuần qua. Có lẽ, đúng như lời chiến lược gia này, chỉ có chiến thắng mới là “liều thuốc kích thích” giúp Atletico Madrid nối dài giấc mơ của họ.

Diego Costa, sau giai đoạn đầu năm 2014 gặp khó khăn, đã và đang trở lại với sức mạnh của “người khổng lồ”. Cú đúp vào lưới “gã khổng lồ” Italia là minh chứng cho điều đó. Tới mức Simeone phải thốt lên: “Cậu ấy luôn làm được những điều diệu kỳ”.

Chưa bao giờ, đoàn quân của Simeone lại tự tin như lúc này. Đã có thời điểm, người ta nghi ngờ về sức mạnh, khả năng cạnh tranh của Atletico Madrid (nhất là sau khi họ thúc thủ trước Almeria và Osasuna trong thời gian ngắn) nhưng rồi, người ta lại nhắc tới tên của họ với đầy sự ngưỡng mộ.

Ở thời điểm La Liga chỉ còn 11 vòng đấu, Atletico Madrid đang “cắn răng” chạy tới đích, bất chấp những khó khăn về lực lượng đang bủa vậy. Đối với Simeone lúc này, 11 trận đấu sắp tới đều là những trận chung kết đối với ông.

Dù sao, “trận chung kết” đầu tiên của Atletico Madrid cũng không quá lớn. Đó là Espanyol. Mặc dù trận lượt đi, đội bóng xứ Catalan đã vượt qua Rojiblancos với tỷ số 1-0 nhưng đó là khi Atletico Madrid phải thi đấu trên sân khách. Nếu trở về “đất Mẹ” Vicente Calderon, đó lại là câu chuyện hoàn toàn khác.

Tại đây, Atletico Madrid gần như “vô đối”, họ thắng tới 11 (hòa 3) sau 14 trận đã đấu. Nơi đây cũng được xem là “địa ngục” đối với Espanyol. Trong 6 lần gần nhất hành quân tới Vicente Calderon, họ đã thua tới 5.

Rõ ràng, trước Atletico Madrid đang hưng phấn tột độ, Espanyol đang trở nên nhỏ bé hơn bao giờ hết. Trong 14 trận đấu trên sân nhà mùa này, đoàn quân của Simeone đã ghi tới 43 bàn (chỉ sau Real Madrid). Trong đó, có tới 12 trận, họ xé toang mành lưới đối phương nhiều hơn 2 lần. Đừng ngạc nhiên, nếu họ sẽ nhấn chìm “gã hàng xóm” của Barcelona.

Dự đoán: Atletico Madrid thắng 3-1


Đội hình dự kiến:

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục