02h30 ngày 08/06, Montenegro vs Ukraine: Chết vì tham vọng

20:56 Thứ sáu 07/06/2013

Montenegro còn cách tấm vé đến Brazil không xa nữa, chuỗi phong độ cực kỳ ấn tượng của thày trò Branko Brnovic càng mang lại niềm tin cho NHM. Song ở bên kia chiến tuyến, Ukraine cũng có thừa quyết tâm bởi cơ hội vẫn đang rộng mở. Cả hai sẽ xung trận với thứ vũ khí mang tên tham vọng, nhưng có lẽ cũng vì nó mà đều bại vong.

Bài viết cung cấp độc quyền bởi





Ở bảng H, tất cả các đội bóng đều lấy ĐT Anh ra làm mốc tham chiếu. Montenegro xuất sắc bứt lên, tạm hơn ông lớn này 2 điểm trên BXH. Vì thế, họ phải dốc sức mà bảo vệ thành quả. Nhưng phía sau, cả Ba Lan lẫn Ukraine cũng đang bám đuổi ráo riết. Họ chỉ kém Tam sư 4 điểm và đều thi đấu ít hơn 1 trận, nghĩa là vẫn còn nguyên cơ hội.


Tất nhiên Montenegro có lợi thế hơn hẳn, cả về phong độ, điều kiện sân nhà lẫn đối đầu. Trận đấu trên đất Ukraine, thày trò Brnovic xuất sắc đả bại đội chủ nhà để giờ đây họ chễm chệ trên ngôi đầu. Song điều đáng lo ngại là mặc dù Montenegro vẫn đang trải qua chuỗi 9 trận bất bại, nhưng 2 trong 3 trận gần đây Mirko Vucinic đều không biết tận dụng lợi thế sân nhà và bị cầm hòa đáng tiếc.

Sở dĩ Ukraine vẫn tràn trề khả năng giành vé là bởi họ biết chắt chiu những cơ hội hiếm hoi. Nếu hàng công chơi dở tệ thì ngược lại, hàng thủ của những vị khách lại đặc biệt chắc chắn như một bong-ke, chỉ thủng nhiều hơn 2 đội dẫn đầu đúng 1 bàn (4 so với 3). Thậm chí nếu đoàn quân dưới quyền Mykhaylo Fomenko có thể gây sốc bằng việc đánh bại đội chủ nhà ở trận này và lấy nốt 3 điểm trước kẻ lót đường San Marino ở vòng sau, họ sẽ san bằng số điểm với chính Montenegro.

Nhưng như đã nói, cả 2 đều có tham vọng riêng và nếu quyết chiến một phen sống mái để giành lấy trận… hòa, họ sẽ cùng nhau dâng vé cho người Anh.

Dự đoán: 1-1

Nóng trước giờ G

Cả 2 đội đều tung ra đội hình mạnh nhất.

Montenegro thắng theo châu Á đến 6/9 trận gần đây. Tuy nhiên, trên sân nhà đội bóng này lại thua tỷ lệ đến 5, hòa 1 và thắng 3 trong 9 trận.

Ukraine thua tỷ lệ trong 2 trận gần nhất, nhưng 3 trận trước đó họ đều thắng. Ngoài ra, Ukraine thắng theo châu Á đến 5 trong 7 trận trên sân khách.

Montenegro mạnh nhất trong 15 phút đầu và cuối hiệp 2 tại vòng loại với tổng cộng 7 bàn được ghi. Ngược lại trong các thời điểm này, Ukraine chưa ghi được bàn nào tại vòng loại.

Trong 4 trận mà Montenegro không thắng khi được thi đấu trên sân nhà, có đến 3 trận kết thúc với 2 bàn hoặc ít hơn.

3/4 trận vừa qua của Ukraine trên sân khách kết thúc với ít hơn 3 bàn.

7/8 trận gần đây có mặt Montenegro có bàn thắng trong hiệp 1, Ukraine thấp hơn một chút với 5/8 trận.

Lưu ý đặc biệt

Có một chi tiết hết sức đáng chú ý xung quanh trận đấu này liên quan đến con số 1/4. Trong hai trận gần nhất trên sân nhà chấp các đối thủ với tỷ lệ 1/4, Montenegro đều thua. Ngược lại, Ukraine toàn thắng trong cả 4 trận được chấp với tỷ lệ 1/4 trên sân khách. Đây là gợi ý hết sức sáng với những ai đặt niềm tin vào đội khách trong tỷ lệ 0:1/4. Ngoài ra, các chuyên gia châu Á cho rằng trận đấu nhiều khả năng sẽ có lưới rung cuối trận.

Biến động tỷ lệ châu Á

Những phiên giao dịch cuối cùng chứng kiến một lượng đầu tư lớn đổ vào cửa Ukraine. Điều này cho thấy đã có những bất ổn nhất định xung quanh trận đấu này. Nó có thể xuất phát từ chuyến thăm bất ngờ của vị quan chức đầu ngành bóng đá Ukraine tại nơi đóng quân trên đất Montenegro. Chắc chắn tinh thần của các cầu thủ sẽ lên cao hơn và đây là một yếu tố rất quan trọng. Chính vì vậy, nhà mạng châu Á đã phải giảm điểm ăn ở cửa đội khách và nếu tình hình này còn duy trì, nhiều khả năng bóng chính của trận đấu sẽ giảm xuống.
 
Dược Sơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục