02h15 ngày 08/09, Brazil vs Australia: Xóa nhòa nỗi đau

13:33 Thứ bảy 07/09/2013

Niềm tự hào khi là nhà vô địch Confederations Cup 2013 của các Vũ công Samba phút chốc đã bị tan vỡ khi họ có trận thua muối mặt trên xứ sở đồng hồ. Rõ ràng, Thụy Sĩ không phải là một đội bóng quá mạnh, nhưng lối chơi ‘chắc như bắp’ của họ luôn là mang lại sự khó chịu với hầu hết tất cả các đội bóng lớn, cũng bao gồm cả Tây Ban Nha. Vì thế Brazil cần phải tiếp tục thử nghiệm những phương án tấn công của mình trong trận đấu với Australia để tìm ra được những sự lựa chọn tối ưu nhất.

Trong cuộc tiếp đón Australia lần này, HLV Philippe Scolari không có được những sự lựa chọn tốt nhất của mình khi mà các trụ cột như Dani Alves, Hulk và Oscar đều không thể góp mặt vì chấn thương. Đây đều là bộ ba đóng vai trò vô cùng quan trọng trong sức mạnh tấn công của các vũ công Samba, bên cạnh đó khả năng ra sân của Neymar vẫn đang còn bỏ ngõ, sau khi vừa gặp phải một vấn đề về mắt cá. Vì vậy câu lạc bộ Barca đã yêu cầu Scolari không để cho Neymar thi đấu.

Với sự thiếu hụt về nhân lực, Brazil lại gặp phải khó khăn trong việc khôi phục lại danh dự sau trận thua 1-0 trước Thụy Sĩ. Tuy nhiên có lẽ NHM các vũ công Samba cũng không nên quá bận tâm khi mà vẫn có rất nhiều ngôi sao đầy chất lượng như Willian, Lucas Moura và Pato đang sẵn sàng để được trao cơ hội. Điều quan trọng nhất hiện tại là tinh thần của các cầu thủ, khi mà họ vẫn đang để dành sức cho các cuộc chinh chiến tại châu Âu ở cấp câu lạc bộ. Vì vậy, chúng ta khó có thể nào đánh giác chính xác được thực lực của Brazil vào lúc này.

Ngoài Oscar vắng mặt, khả năng ra sân của Neymar vẫn đang bỏ ngõ. Ảnh: Internet.

Về phía Australia sỡ hữu một hàng hậu vệ cao to và lực lưỡng điều đó rất tốt cho họ trong việc phải làm khách trước những gã khổng lồ của bóng đá như Brazil. Tuy nhiên cuộc lặn lội đến thánh địa Mane Garrincha của Brazil lần này, đoàn quân của thầy trò HLV Holger Osieck khó mà toàn mạng trở về, khi mà đây là sào huyệt mà trong 20 lần được thi đấu, Selecao chưa hề có một thất bại. Rất nhiều đội bóng hùng hổ như Pháp, Italia và Tây Ban Nha đã phải phơi áo tại nơi đây.

Hơn nữa hiện tại Australia đang có một phong độ thi đấu khá kém cỏi, họ đã không thắng trong 3 trận gần nhất giải vô địch Đông Á - EAFF East Asian Cup 2013 (hòa Iraq, thua Nhật Bản và Trung Quốc). Bên cạnh đó, tuy đã giành vé dự vòng chung kết World Cup 2014, tuy nhiên bảng thành tích của họ tại vòng loại khu vực châu Á không có gì ấn tượng, khi Australia chỉ có được ngôi nhì bảng B với vỏn vẹ 3 chiến thắng.

Thời đại của thế hệ vàng với những Harry Kewell, Mark Viduka, Tim Cahill đã đi qua, hiện tại bóng đá Australia đã sa sút rất nhiều khi không thể sản sinh ra được những tài năng xuất chúng như thế hệ đi trước. Và trong trận đấu với Brazil vào đêm nay, Socceroos cũng không có được sự phục vụ của ngôi sao số 1 Tim Cahill vì chấn thương. Với sự thua kém về mọi mặt, khả năng Australia có được một trận hòa trước Selecao là một điều rất khó xảy ra.

Dự đoán: 2-0

Đội hình dự kiến:

Brazil:
Julio Cesar; Maicon, Thiago Silva, Dante, Marcelo; Paulinho, Luis Gustavo; Hernanes; Neymar, Pato, Lucas Moura.

Australia: Schwarzer; Wilkshire, Ognenovski, Neill, McKay; Jedinak, Milligan; Oar, Holman, Kruse; Kennedy.

THỐNG KÊ NỔI BẬT :

- Brazil thắng 5 thua 2 ở 7 trận gần đây theo châu Á. Australia thắng 3 thua 5 ở 8 trận vừa qua theo châu Á.

- Brazil thắng 5 thua 1 ở 6 trận sân nhà gần đây theo châu Á. Australia thắng 4 thua 2 ở 6 trận sân khách vừa qua theo châu Á.

- Brazil bất bại cả 20 trận sân nhà gần đây, trong đó toàn thắng 6 trận gần nhất.  Australia thắng 4 hòa 3 thua 3 ở 10 trận sân khách vừa qua.

Anh Trường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục