02h00 ngày 13/10, Pháp vs Nhật Bản: Không đơn thuần là thử nghiệm

10:26 Thứ sáu 12/10/2012

Bộ khung cho ĐT Pháp ở trận gặp Tây Ban Nha sắp tới bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi sự vắng mặt của 3 trụ cột: Yanga-Mbiwa (treo giò), Mavuba và Diaby (cùng chấn thương).

Giroud (áo sẫm) và đồng đội cần giữ chân trước trận gặp TBN

Thêm vào đó, với chấn thương nhẹ cách đây vài ngày, Ribery và Cabaye cũng chắc chắn không thể ra sân tại Stade de France vào đêm nay. Do đó, có tới 5 vị trí mà HLV Deschamps sẽ phải thay đổi một cách bất đắc dĩ. Nếu như ở những trận đấu trước đây, chiến lược gia 43 tuổi này không gặp nhiều khó khăn để đưa ra lựa chọn của mình, thì lần này, ông phải cân nhắc kỹ khi lựa ai, bỏ ai. Bởi đây không đơn thuần là thử nghiệm mà là bài test quan trọng trước trận gặp Tây Ban Nha.

Thời gian gần đây, Nhật Bản thi đấu cũng rất ấn tượng nhưng lại có thành tích đối đầu trước Pháp không tốt khi luôn để thủng lưới ít nhất 1 lần trước giờ nghỉ ở 4/5 cuộc chạm trán. Trong khi đó, 5/7 chuyến làm khách gần nhất của Nhật Bản cũng có kịch bản tương tự ở hiệp 1. Do vậy, khả năng trận đấu vào đêm nay sẽ có lưới rung trong hiệp đầu.

Việc Pháp thi đấu cẩn trọng nhằm tránh một trận thua cũng là cơ hội để lần đầu tiên Nhật Bản giành một kết quả hòa trên đất Pháp (trước đó toàn thua). Và với 8/9 trận gần đây của Pháp cùng 4/6 trận vừa qua của Nhật Bản đều khép lại với tỷ số có tổng bàn thắng chia hết cho 2, khả năng kịch bản nêu trên lặp lại ở trận này là rất lớn.

DỰ ĐOÁN: 1-1

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Pháp: Lloris; Debuchy, Rami, Sakho, Clichy; Sissoko, Capoue, Matuidi; Menez, Giroud, Benzema.

Nhật Bản: Kawashima; Uchida, Yoshida, Konno, Nagatomo; Hasebe, Endo; Kiyotake, Kagawa, Inui; Havenaar.
Minh Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục