01h30 ngày 03/06, Ukraina vs Cameroon: Đánh thức “bầy Sư tử” đang ngủ

10:33 Chủ nhật 02/06/2013

Cơn đau tim bất ngờ của Jean-Paul Akono đã mang lại cương vị HLV đội tuyển Cameroon cho Volke Finke sớm hơn dự kiến. Điều đó cũng đồng nghĩa với việc, sự chuẩn bị dành cho vòng loại World Cup 2014 là không nhiều, nhất là ở thời điểm Những chú sư tử bất khuất đang... ngủ gật.


Theo kế hoạch, HLV người Đức sẽ chỉ thế chỗ Akono sau các trận đấu vòng loại với Togo và Congo trong tháng này. Thế nhưng, cơn đau tim xảy đến với Akono buộc LĐBĐ Cameroon phải có quyết định sớm để tìm thuyền trưởng mới cho đội tuyển. Do đó, Finke sẽ chỉ có duy nhất 1 trận đấu giao hữu với Ukraina vào đêm nay để chuẩn bị cho 2 trận vòng loại quan trọng.

Thật không may là trong chuyến du đấu đến Kiev của đội tuyển Ukraina, ngoài vấn đề phong độ đang không tốt của đội nhà, Finke sẽ không có sự phục vụ của một số trụ cột quan trọng. Vì các lý do khác nhau, những Samuel Eto’o, Alex Song, Assou Ekotto, Allan Nyom và Charles Itandje sẽ chỉ tập trung đội tuyển sau trận đấu tại Kiev.

Nhưng ít nhất thì đó cũng là cơ hội để Finke có thể thử nghiệm những nhân tố khác, khắc phục vấn đề phong độ đang rất không tốt trong thời gian gần đây. Mặc dù vẫn thắng 2, hoà 1 sau 3 trận vòng loại World Cup khu vực châu Phi nhưng họ từng trải qua giai đoạn 5 trận giao hữu liên tiếp không thắng (hoà 2, thua 3).

Có thể, giao hữu không quá quan trọng nhưng vấn đề ở chỗ, việc không ghi bàn thắng nào trong 5 trận trước khi thắng Togo 2-1 hồi tháng 3 là điều Finke cần quan tâm đặc biệt. Ở đây, phong độ của Ukraina đang tốt hơn rất nhiều, với 4 trận thắng liên tiếp ở cả vòng loại lẫn giao hữu. Đội bóng của HLV Mykhailo Fomenko thắng những đối thủ mạnh như Bulgaria, Na Uy và Ba Lan nên họ cũng sẽ không ngại Cameroon.

Có điều, khi trận đấu quan trọng với Montenegro tại vòng loại sẽ diễn ra sau đây 5 ngày, họ cũng không thể bung hết sức cho trận đấu với Cameroon. Có lẽ, họ cũng chỉ cần một kết quả “vừa phải” để đảm bảo cả vấn đề nhân sự lẫn tinh thần trước trận đấu quan trọng ở Montenegro.

Dự đoán: 2-1

Tiêu Dao | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục