01h30 ngày 03/06, Giao hữu quốc tế Mỹ vs Đức: Nối đà chiến thắng

12:38 Chủ nhật 02/06/2013

Rạng sáng mai, tuyển Mỹ sẽ tiếp đón tuyển Đức trong một trận giao hữu được tổ chức ở sân RFK, tuy rằng đây chỉ là một trận đấu mang ý nghĩa tập dợt và không đặt nặng vấn đề thắng thua, sự chuẩn bị chu đáo của cả hai bên hứa hẹn rằng đây sẽ là một trận cầu hấp dẫn.

Cả hai đội đều bước vào trận đấu này với cùng một kết quả 4-2 ở trận ngay trước đó. Trong khi tuyển Đức đã đánh bại Ecuador ở sân nhà đội bóng Nam Mỹ Boca Raton thì tuyển Mỹ bị tuyển Bỉ đè bẹp với cùng tỷ số ở Cleveland, Ohio.

Đây sẽ là cơ hội tập dợt quý giá cho tuyển Mỹ trước ba trận vòng loại World Cup đầy cam go trước những đội bóng tuy nhỏ bé nhưng không kém phần "khoai chuối" là Jamaica, Panama và Honduras.

Trong lịch sử đối đầu giữa hai đội, tuyển Đức có vẻ đang là đội có nhiều lợi thế hơn, khi họ chiến thắng 4-3 vào tháng 06/1993 nhờ một hattrick của Karl-Heinz Riedle và bàn mở tỷ số của chính Klinsmann, HLV hiện tại của tuyển Mỹ. Trong khuôn khổ World Cup, tuyển Đức đã đánh bại tuyển Mỹ với tỷ số 2-0 ở vòng bảng World Cup 1998 và 1-0 ở vòng tứ kết World Cup 2002.

Với đội hình rất trẻ và tài năng, die Mannschaft có nhiều cơ hội chiến thắng - Ảnh: Internet

Tuyển Mỹ chắc chắn sẽ muốn xoá đi thất bại 4-2 trước một tuyển Bỉ trẻ trung và tài năng hôm thứ Tư vừa qua bằng một trận thắng hoặc ít nhất cũng là một trận hoà. Họ cũng chào đón sự trở lại của tiền vệ giàu ảnh hưởng Michael Bradley, hiện đang chơi cho AS Roma, mặc dù anh vẫn còn chấn thương nhẹ sau trận chung kết Copa d'Italia với Lazio hồi giữa tuần.

Về phần mình, tuyển Đức đang có sự tự tin rất lớn sau khi chiến thắng đến 5 trong 6 trận vòng loại World Cup gần nhất, và hiện đang có số điểm ... gần gấp đôi so với đội bóng xếp thứ hai là gã hàng xóm Áo. Lần hành quân đến châu Mỹ lần này, die Mannschaft cho gần hết các trụ cột quan trọng ở nhà nghỉ ngơi sau trận chung kết Champions League cân não giữa Bayern Munich và Borussia Dortmund hồi tuần trước.

Tuy để nhiều trụ cột ở nhà, nhưng HLV Joachim Low đã khôn ngoan lựa chọn một đội hình "hạng hai" gồm những "ông già" và những cầu thủ trẻ đang khát khao muốn thể hiện mình ở cấp độ đội tuyển và giành một vị trí ở World Cup năm sau.

Trong số các lão tướng lần này, đặc biệt nhất phải kể đến tiền đạo gốc Ba Lan Miroslav Klose khi anh đang có 67 bàn thắng cho tuyển quốc gia, chỉ còn kém kỷ lục về số bàn thắng cho tuyển Đức của "máy bay ném bom" Gerd Muller có đúng 1 bàn. Tương tự, gương mặt Lukas Podolski cũng đang có 46 bàn, kém thành tích của HLV Jurgen Klinsmann (và huyền thoại Rudi Voller) có 1 bàn.

Với một đội hình trẻ, khoẻ và tài năng vượt trội , dự kiến die Mannschaft sẽ có một chiến thắng. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà và sức ép của "chảo lửa" RFK, tuyển Mỹ là một đối thủ không thể bị xem thường.


Dự đoán: 1-2

Đội hình dự kiến:

USA (4-2-3-1): Howard; Parkhurst, Gonzalez, Cameron, Beasley; Bradley, Jones; Zusi, Dempsey, F. Johnson; Altidore.

Germany (4-2-3-1): Zieler; Höwedes, Mertesacker, Westermann, Jansen; Bender, Bender; Großkreutz, Draxler, Podolski; Klose.

Bạch Yên | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục