01h30 ngày 01/06, Bồ Đào Nha vs Hy Lạp: Tìm liều vác-xin kháng virus “Ronaldo”

09:01 Thứ bảy 31/05/2014

(TinTheThao.com.vn) – Như một căn bệnh trầm kha, Bồ Đào Nha những năm gần đây mắc hội chứng phụ thuộc rất nhiều vào Cristiano Ronaldo. Nhưng đêm mai, đội bóng nằm trên bán đảo Iberia sẽ có 90 phút đi tìm lọ vác-xin kháng lại căn bệnh ấy.

Gặp Hy Lạp là bài ‘test’ đầu tiên cho huấn luyện Paulo Bento nghiên cứu liều thuốc chống lại căn bệnh phụ thuộc vào Ronaldo. Trận này, ngôi sao vừa giành chức vô địch Champions League cùng Real Madrid không có mặt vì gặp phải chấn thương đùi.

 Bồ Đào Nha phải tập sống không có Ronaldo

Sẽ bằng thừa nếu lại phân tích lối chơi của Bồ Đào Nha ra sao khi vắng tay săn bàn nổi tiếng này. Ngược lại, ở khía cạnh khách quan thì đây là cơ hội để Bồ Đào Nha tìm ra những nhân tố mới có thể tạo nên tính đột biến hòng thay thế Ronaldo.

Ai cũng biết Ronaldo lợi hại đến dường nào. Ai cũng biết chân sút này đang có hiệu suất ghi bàn ổn định ra sao. Và ai cũng biết Bồ Đào Nha trông cậy rất nhiều vào Ronaldo không chỉ ở World Cup 2014 mà ở tất cả giải đấu nào họ có mặt.

 
 Phụ thuộc quá nhiều vào Ronaldo khiến lối chơi BĐN thiếu sáng tạo

Chính vì Ronaldo là người-mà-ai-cũng biết, điều này như trở thành điểm yếu lộ thiên nơi tuyển Bồ Đào Nha. Không chỉ riêng Hy Lạp, mà cả Đức, Mỹ và Ghana, vốn là những đối thủ chung bảng với Bồ Đào Nha, đều nắm rõ điều này.

Theo đó, chắc chắn sẽ có một sự ‘chăm sóc’ kỹ lưỡng cho chân sút 29 tuổi khi World Cup 2014 khởi tranh từ các đội bóng trên. Và nếu Bồ Đào Nha lại tiếp tục phụ thuộc vào Ronaldo, họ khó có cơ hội tạo nên bất ngờ.

 
 Coentrao rất được kỳ vọng sẽ tỏa sáng

Do đó, Bồ Đào Nha cần một nhân tố mới hoặc tìm người chia lửa để san sẻ bớt trách nhiệm vốn đè nặng lên vai Ronaldo từ khi bóng còn chưa lăn trên sân. Tới đây, nhiệm vụ đó sẽ thuộc về Paulo Bento.

Nhìn lại trận giao hữu gặp Cameroon hồi tháng 3, Bồ Đào Nha với João Pereira và Fábio Coentrão đảm nhận vị trí hậu vệ hai cánh. Chính sự cơ động của hai cầu thủ này khi thường xuyên tham gia tấn công đã mang đến cho đội nhà những miếng đánh nguy hiểm.

 
 Vắng Ronaldo, Luis Nani có cơ hội thi thố tài năng

Ở Coentrao, điểm mạnh của anh là khả năng tấn công cân bằng với cả phòng ngự. Khả năng phòng thủ của hậu vệ đang khoác áo Real Madrid chủ yếu dựa trên tốc độ tốt và sự hỗ trợ tích cực từ đồng đội bằng những đường căng ngang cho các đồng đội.

Ngoài ra, việc triệu tập những cầu thủ trẻ như William Carvalho, Rafa Silva cũng hứa hẹn tạo làn gió mới trong lối chơi của Bồ Đào Nha. Theo đó, William Carvalho sẽ rất được chờ đợi vì tài năng của anh đã và đang nhận được sự đánh giá rất cao.

Dự đoán: 2-1

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha: Beto – Coentrao, Costa, Neto, Pereira; Carvalho, Moutinho, Meireles, Nani. Silva, Postiga.

Hy Lạp: Karnezis; Manolas, Maniatis, Holebas, Papastathopoulos; Tziolis, Samaris, Katsouranis, Karagounis; Samaras, Mitroglou
Đ.T | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục