WGC-Accenture Match Play Championship 2012 vòng 4: McIlroy và Westwood cùng vào bán kết

11:45 Chủ nhật 26/02/2012

Đúng như dự đoán và nhiều hơn thế là kỳ vọng của người hâm mộ, cặp đôi đang xếp hạng 2-3 thế giới, vừa là hạt giống tại giải Westwood – Rory cùng vào bán kết.

Rory McIlroy vượt qua Sang-moon Bae để vào bán kết gặp Lee Westwood. Hình chụp: Greenwood/ Getty Images

Ở bảng Gary Player, tay golf người Hàn Quốc, Sang-moon Bae có thể tạo nên bất người trước tay golf số 1 nước Úc John Senden nhưng anh hoàn toàn không có cơ hội khi đối diện với tay golf trẻ tuổi hàng đầu thế giới Rory McIlroy. Sau 10 hố đầu bất phân thắng bại thì ở những hố sau, McIlroy chứng minh đẳng cấp của mình bằng những cú dẫn điểm ở đường 11-13-15 khiến hiện tượng Hàn Quốc tại WGC, Sang-moon Bae nhanh chóng gác gậy ở đường thứ 16 vì không thể gỡ lại.

Trong khi đó ở bảng Sam Snead, hạt giống số 1 của bảng, Lee Westwood cũng chiến thắng trước tay golf người Scotland, Martin Laird bằng tỉ số 4-2. Như vậy, bạn đọc Việt Nam phải tạm quên trận chung kết trong mơ giữa những hạt giống hàng đầu vì đêm nay họ sẽ gặp nhau sớm trong trận bán kết.

Hạt giống Lee Westwood lọt vào vòng bán kết để đối đầu với McIlroy lại trận "chung kết sớm". Hình chụp: Kohjiro Kinno/SI

Ở bảng Ben Hogan, hạt giống hạng 6, Hunter Mahan hạ hạt giống hạng 4, Matt Kuchar với tỉ số đậm đà: 6-5 trong trận tứ kết diễn ra trong 13 đường, ngắn nhất lịch sử 14 năm của giải đấu. Trong kỷ lục này, công sức đóng góp nhiều nhất thuộc về người thua, tay golf Kuchar khi anh để Mahan dẫn trắng 6 đường, Kuchar đóng góp bằng 5 đường bị điểm bogey. Ở bảng còn lại, Mark Wilson có chiến thắng dễ dàng trước Peter Hanson của Thụy Điển bằng tỉ số 4-3. Đây là lần đầu tiên cả 4 cặp đấu tứ kết đều không bước đến đường 17.

Như vậy, Wilson sẽ đối đầu với Mahan trong trận bán kết nội bộ để cử ra người Mỹ đại diện vào trận chung kết. Người Mỹ đã không thắng được giải đối kháng đỉnh cao này kể từ khi Tiger Woods vô địch năm 2008. Trận bán kết dự kiến sẽ diễn ra vào tối nay theo giờ Việt Nam, trận chung kết 18 hố sẽ diễn ra ngay sau đó.

Dự đoán trận bán kết giữa Westwood và McIlroy sẽ diễn ra rất căng thẳng vì phần thưởng quá lớn ở trước mặt. Nếu trở thành nhà vô địch, Westwood hoặc McIlroy không chỉ bổ sung thêm danh hiệu WGC vào bộ sưu tập mà còn lấy luôn vị trí hạng nhất trên bảng xếp hạng thế giới từ tay Luke Donald. Westwood đã từng ở vị trí số 1 thế giới việc dẫn đầu không quan trọng nhưng đây sẽ là danh hiệu World Golf Championship đầu tiên anh sở hữu. Nếu McIlroy chiến thắng thì anh sẽ trở thành người thứ 2 sau Tiger Woods bước lên vị trí đỉnh cao của bảng xếp hạng thế giới ở tuổi 22. McIlroy nói:

“Chắc chắn nó sẽ mang cho trận đấu thêm một chút gia vị.”

Lady Golfer | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục