Vượt ải Tsonga, Novak Djokovic thẳng tiến vào vòng 3 Australian Open

21:29 Thứ năm 17/01/2019

TinTheThao.com.vnKhông hoàn toàn dễ dàng nhưng Novak Djokovic đã có được điều mình cần là chiếc vé vào vòng ba Australian Open 2019 sau thắng lợi trước Jo-Wilfried Tsonga.

Cả phong độ lẫn lịch sử đối đầu đều cho thấy sự áp đảo của tay vợt số một thế giới. Bởi thế không nhiều người nghĩ Jo-Wilfried Tsonga có thể tạo ra bất ngờ trước Novak Djokovic.

Novak-Djokovic-01

 Novak Djokovic vẫn đang thẳng tiến ở Australian Open.

Thực tế trên sân cũng phản ánh gần giống với các dự đoán của các chuyên gia. Djokovic sớm có được break sau tình huống lên lưới chính xác ở game bốn. Tuy nhiên sự chủ quan của tay vợt sở hữu 14 danh hiệu Grand Slam khiến anh đánh mất bàn giao bóng ở game tiếp theo. Dù vậy, tay vợt người Serbia ngay lập tức đòi lại lợi thế với hai cơ hội break point trước khi khép lại set một bằng thắng lợi 6-3.

Kịch bản set một lặp lại trong set hai. Djokovic là người có break trước ở game bảy sau sai lầm của Tsonga. Nhưng tay vợt người Pháp cho thấy mình cũng không dễ buông xuôi bằng việc đòi lại bàn bẻ giao bóng ở game 10. Tuy nhiên một lần nữa bản lĩnh của tay vợt số một thế giới được thể hiện. Nole có bàn bẻ giao bóng quan trọng ở game 11 sau bốn cơ hội break point trước khi thắng luôn ván này với tỷ số 7-5.

Sang đến set 3, cả hai tay vợt đều thể hiện sự quyết tâm. Tsonga với những tình huống giao bóng cực mạnh đã gây nhiều khó khăn cho Djokovic nhưng sai lầm đã khiến anh trả giá bằng việc mất bàn giao bóng quan trọng ở game 5. Và dù rất nỗ lực nhưng tay vợt người Pháp đã không thể tạo nên khác biệt trong khoảng thời gian còn lại. Chung cuộc Djokovic giành thắng lợi 3-0 (6-3; 7-5; 6-4) sau 2 giờ 9 phút thi đấu.

Kết quả này giúp tay vợt từng sáu lần vô địch Australian Open tiến vào vòng ba gặp Denis Shapovalov. Tay vợt 19 tuổi người Canada đã đánh bại Taro Daniel 3-0 (6-3; 7-6; 6-3) ở trận đấu trước đó.

Nam Thành | 21:00 17/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục