Vật cản 'cuối cùng' của Mayweather có gì ghê gớm?

21:11 Thứ bảy 12/09/2015

(TinTheThao.com.vn) - So với Floyd Mayweather, Andre Berto có thể không sánh bằng, tuy nhiên những gì mà anh đạt được trong sự nghiệp của mình cũng là rất đáng ghi nhận.

Andre Berto sinh ngày 7/9/1983 tại Florida (Mỹ). Với việc cha từng là một võ sĩ quyền anh đã giúp cho Andre Berto được tiếp cận với bộ môn này từ khá sớm.

Điều bất ngờ ở Andre Berto là anh quyết định khởi đầu sự nghiệp của mình không phải là bộ môn quyền anh, mà đó là tại MMA khi anh gia nhập giải đấu này từ khi 12 tuổi. Anh cũng đã giành được không ít thành công ở các giải vô địch thuộc bang Florida, vô địch toàn nước Mỹ và thế giới.

Andre Berto cũng từng có cơ hội đại diện cho nước Mỹ thi đấu tại Olymic Athen 2004 nhưng Hiệp hội quyền Anh Hoa Kỳ không đồng ý bởi Berto là người nhập cư, vì thế, anh chỉ được quyền thi đấu cho Haiti, quê hương của cha mẹ anh.

Năm 2004 cũng là thời điểm Andre Berto chính thức bước vào con đường quyền anh chuyên nghiệp và chỉ 2 năm sau anh đã được ESPN trao cho giải thưởng "VĐV triển vọng của năm".

Andre Berto từng đoạt đai WBC hạng bán trung vào năm 2008 và năm lần bảo vệ thành công, trước khi để mất danh hiệu này vào tay Victor Ortiz vào năm 2011. Cũng trong năm 2011, Berto giành đai vô địch IBF hạng bán trung từ tay Jan Zaveck.

Tính đến nay, Andre Berto đã thượng đài 30 lần, trong đó anh giành chiến thắng tới 30 với 23 lần hạ K.O đối thủ.

Với lối đánh tấn công phóng khoáng, Andre Berto hứa hẹn sẽ mang đến cho Mayweather (người có sở trường chơi phòng thủ) không ít khó khăn trong trận đấu vào ngày mai.

Xú | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục