Van Persie: Trả nợ được không?

13:40 Thứ bảy 09/06/2012

Không ai phủ nhận đẳng cấp và tài năng của Van Persie trong màu áo Arsenal. Tuy nhiên, ngôi sao 28 tuổi này dường như vẫn chưa phát huy được hết những phẩm chất tốt nhất của mình khi trở về ĐT Hà Lan.

Ở mùa giải vừa qua, Van Persie đã tỏa sáng rực rỡ với 37 bàn thắng trên mọi mặt trận, trong đó có 30 lần “nổ súng” ở Premier League. Không chỉ vậy, “số 10” của “The Gunners” cũng là một chân chuyền đáng nể với 17 lần dọn cỗ cho các đồng đội. Nhờ đó, Arsenal mới giành được vị trí thứ 3, kèm một suất dự Champions League mùa tới.

Có thể khẳng định, Van Persie là một trong những tiền đạo toàn diện nhất thế giới hiện nay. Và cũng không quá khi cho rằng, chân sút sinh năm 1983 này đóng góp một nửa sức mạnh của Arsenal trong bối cảnh không còn sự phục vụ của nhạc trưởng Cesc Fabregas (về Barcelona) và tài năng trẻ Nasri (chuyển đến Man City). Hai danh hiệu cá nhân cao quý: Vua phá lưới và “Cầu thủ xuất sắc nhất Premier League” mùa 2011/12 đã thay cho lời khẳng định, vị thế của Van Persie ở Arsenal quan trọng chẳng kém gì Messi (Barca) hay Cris Ronaldo (Real Madrid).

Van Persie vẫn chưa đóng góp được nhiều cho ĐT Hà Lan

Song như đã đề cập ở trên, Van Persie dường như vẫn chưa thực sự bén duyên trong màu áo ĐT Hà Lan. Trên đất Nam Phi cách đây 2 năm, dù đội bóng áo da cam tiến vào đến trận chung kết, chân sút được xem là xuất sắc nhất của xứ sở Hoa Tu-lip kể từ sau thời Van Nistelrooy thi đấu rất mờ nhạt và chỉ ghi được 1 bàn thắng ở trận gặp Cameroon ở vòng bảng.

Thực tế thì con số 28 bàn thắng trong 65 lần khoác áo ĐT Hà Lan không phải là quá tệ đối với Van Persie. Nhưng điều mà đội bóng áo da cam cần ở anh: bùng nổ mạnh mẽ hơn và ghi bàn nhiều hơn tại các giải đấu lớn thì tiền đạo này vẫn chưa đáp ứng được. Thậm chí, xét về số lần lập công lẫn hiệu suất ghi bàn cho ĐT Hà Lan, Van Persie đang còn kém hơn Huntelaar (31 bàn/53 trận).

Tất nhiên, tại VCK EURO 2012, Van Persie vẫn là sự lựa chọn “số 1” của HLV Bert van Marwijk cho vị trí mũi nhọn trong sơ đồ 4-2-3-1. Ở tuổi 28, anh cũng đang ở vào độ chín của sự nghiệp. Nhưng 2 năm sau một VCK World Cup đáng thất vọng, liệu Van Persie có đền đáp được niềm tin nơi NHM đội bóng áo Da Cam? Thời gian sẽ có câu trả lời, bắt đầu từ trận mở màn với Đan Mạch. Đêm nay...

Trần Chân | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục