V-League và Super League

13:58 Chủ nhật 05/02/2012

Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, VPF mới rơi vào tình thế khó khăn như hiện tại, khi dưới quyền điều hành và quản lý của VPF đã có hàng loạt sự cố xảy ra liên tiếp trên sân cỏ, khiến Tổng cục TDTT phải gửi văn bản hỏa tốc cho VFF để chấn chỉnh, còn bản thân VPF mới đây phải gửi công văn nhận lỗi với VFF vì đã không báo cáo đầy đủ thông tin sau từng vòng đấu cho VFF. Hẳn đây phải là thời điểm mà các ông bầu trong VPF cảm thấy áp lực lớn nhất kể từ ngày họ “phất cờ khởi nghĩa” thành công ở Hội nghị Chủ tịch các CLB hồi cuối tháng 9 năm ngoái.

Không những thế, kết quả lượt trận thuộc vòng 4 Super League và giải hạng Nhất diễn ra vào chiều qua có lẽ lại càng khiến cho các ông bầu giữ cương vị chủ chốt trong bộ máy lãnh đạo VPF thêm phiền lòng, khi HA.GL lấm lưng trắng bụng ngay trên sân nhà trước N.SG tại Super League, còn ở giải hạng Nhất, cả Trẻ bóng đá Hà Nội cũng như ĐT.LA đều rủ nhau bại trận trên sân khách. Dự đoán là chiều nay CLB bóng đá Hà Nội cũng khó hy vọng giành kết quả khả quan trên sân B.Bình Dương trội hơn về mọi mặt và đang khát khao chiến thắng để cải thiện vị trí.

Bầu Hiển vẫn đang là ông bầu thành công nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá VN

Lâu nay người ta vẫn dùng câu châm ngôn: “Hãy nói cho tôi biết bạn anh là ai, tôi sẽ nói anh là người như thế nào” để đánh giá về một người, và nếu áp dụng câu này vào bóng đá VN thì có thể nói: “Hãy nói cho tôi biết tên đội bóng mà anh đang sở hữu, tôi sẽ cho anh biết anh là người như thế nào”. Theo tiêu chí này, bầu Hiển rõ ràng có thể xoa tay ngồi ở chiếu trên khi cả 2 đội bóng dưới quyền ông đều đang ngự trị ở tốp đầu bảng xếp hạng và cùng được coi là ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch mùa này. Nếu không có bất ngờ, nhiều khả năng SHB.ĐN và HN.T&T sẽ lại tiếp tục chia nhau 2 vị trí nhất nhì của bảng xếp hạng sau vòng này.

Thế nhưng, nếu bảo bầu Hiển là tấm gương tiêu biểu để noi theo về chiến lược làm bóng đá thì các ông bầu khác, đặc biệt là những vị có chân trong ban lãnh đạo VPF, có tâm phục khẩu phục không? E rằng câu trả lời sẽ là không, cho dù nếu xét về mức độ giàu có thì bầu Hiển chưa thể sánh ngang với bầu Kiên hay bầu Đức, nhưng cuối cùng thì bầu Hiển vẫn đang là ông bầu thành công nhất ở thời điểm hiện tại của bóng đá VN.

Mà bầu Hiển là ai? Là người tuy không đứng chức danh cụ thể nào ở HN.T&T hay SHB.ĐN, nhưng ai cũng biết ông mới là ông chủ thực sự ở 2 CLB này, và dù là VFF hay VPF điều hành giải VĐQG chuyên nghiệp thì vẫn chưa ai giải quyết được bài toán “1 ông chủ 2 đội bóng”. Chuyện vi phạm nghiêm trọng cả luật FIFA cũng như AFC còn tồn tại vô tư như thế từ mấy năm nay, vậy còn trách gì việc cả V-League hay Super League đều có nhiều vấn đề rắc rối như nhau.
Hoàng Huy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục