Úc mở rộng ngày thi đấu thứ 9: Bất ngờ cho ai?

03:17 Thứ ba 24/01/2012

Nadal và Federer bắt đầu bước vào những trận đấu tại vòng tứ kết Úc mở rộng 2012.

Martin Del Potro(Arg)[11] - Roger Federer(T.Sỹ)[3], không trước 12h00

Sau màn khởi đầu không thực sự ấn tượng trước Mannarino, đặc biệt phải ngược dòng giành chiến thắng chung cuộc 3-1 sau khi để thua ở set đấu đầu tiên với tỷ số 2-6, càng đi sâu vào giải, tài năng trẻ người Argentina, Del Potro, càng chứng tỏ đẳng cấp của ngôi sao hàng đầu làng quần vợt. Không chỉ vượt qua Kavcic (vòng 2), Lu Yen-hsun (vòng 3) sau 3 set mà ngay tại vòng 4 ngôi sao sinh năm 1988 cũng dễ dàng có được chiến thắng 3-0 trước Kohlschreiber với các tỷ số 6-4, 6-2, 6-1 để giành vé có mặt tại vòng 8 tay vợt mạnh nhất tại giải đấu năm nay. Tuy nhiên để có thể bước vào vòng bán kết, thậm chí tiến sâu hơn nữa, Del Potro cần phải vượt qua tượng đài Federer, ngôi sao cũng đang đạt phong độ rất cao tại giải đấu năm nay khi chưa để thua bất kỳ một set đấu nào.

Trận đấu giữa 2 thế hệ

Thực tế trận đấu giữa Del Potro và Federer được coi là cuộc chiến giữa 2 thế hệ. Tuy nhiên với bề dầy thành tích và lịch sử đối đầu (7-2 nghiêng về tay vợt người Thụy Sỹ), “tàu tốc hành” đang được đánh giá cao hơn người đàn em bên phía Argentina. Thậm chí, trong hành trình bước vào vòng tứ kết, Federer đang có lợi thế về mặt thể lực. Dù vậy NHM làng banh nỉ hoàn toàn có thể hy vọng về một điều bất ngờ xảy ra ở cặp đấu này.

Tomas Berdych(Céc)[7] - Rafael Nadal(TBN)[2], không trước 17h00

Với Berdych, hành trình góp mặt tại vòng tứ kết giải đấu năm nay đã diễn ra không thực sự thuận lợi. Dù chưa trận đấu nào tay vợt người CH Céc phải trải qua set đấu thứ 5, nhưng rõ ràng ở những trận đã qua tay vợt hạng 7 thế giới đã mất quá nhiều sức lực. Đặc biệt phải mất gần 4 giờ thi đấu, Berdych mới vượt qua Almagro ở trận đấu tại vòng 4 với các tỷ số 4-6, 7-6, 7-6, 7-6 để có mặt trong tốp 8 tay vợt hàng đầu tại Úc mở rộng năm nay.

Chờ đợi bất ngờ

Hướng tới trận tứ kết, đối thủ của Berdych sẽ là một Nadal đang khát khao chiến thắng hơn bất kỳ lúc nào. Thực tế, sau các trận đấu từ đầu giải, “vua đất nện” cũng chưa để thua bất kỳ một set nào. Đặc biệt ở trận đấu tại vòng 4, sức lực của “bò tót” gần như vẫn được bảo toàn với chỉ gần 2,5 giờ thi đấu. Thậm chí xét về thành tích đối đầu, Nadal đã có 10 lần giành chiến thắng, trong khi đó Berdych mới vượt qua bò tót đúng 3 lần. Thế nhưng trước áp lực tại vòng tứ kết, không thể loại trừ khả năng bất ngờ sẽ xảy ra.

Tại giải nữ, ngày hôm nay cũng diễn ra các trận đấu tại vòng tứ kết. Cùng với trận đấu giữa Victoria Azarenka gặp Agnieszka Radwanska (không trước 21h30), cặp đấu giữa Caroline Wozniacki và Kim Clijsters cũng rất hứa hẹn mang đến những pha bóng quyết liệt.

mr_2305 | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục