U20 Zambia 4-3 U20 Đức: Sức mạnh châu Phi khuất phục tinh thần thép

21:17 Thứ tư 31/05/2017

TinTheThao.com.vnCả hai đội đã cống hiến 120 phút vô cùng kịch tính cho khán giả trên SVĐ. Chung cuộc, người châu Phi với thể lực vượt trội đã được hưởng niềm vui chiến thắng.

Nền bóng đá Đức và Zambia luôn có một sự chênh lệch nhất định. Người Đức luôn là một trong những cường quốc của bóng đá thế giới với 4 chức vô địch World Cup còn Zambia chỉ là đội bóng non trẻ đến từ châu Phi. Tuy nhiên, mọi chuyện đã hoàn toàn đảo lộn ở World Cup U20 tổ chức tại Hàn Quốc. Một lần hiếm hoi, đội bóng 11 người của Zambia được đánh giá cao hơn Đức khi bước vào trận đấu.

Và những gì diễn ra trong vài phút đầu tiên đã chứng minh cho nhận định trên. Dàn cầu thủ trẻ Chipolopolo là người nắm giữ thế trận, kiểm soát bóng nhiều hơn với 55%. Ngược lại, U20 Đức chọn cho mình lối chơi phòng ngự chắc chắn trên phần sân nhà.

 - Bóng Đá

 Cú sút phạt hoàn hảo của Ochs.

Với tính chất của một trận knockout, hai đội đã thi đấu khá rắn và quyết liệt. Các tình huống phạm lỗi từ giữa sân liên tiếp xảy ra. Trong thế trận đó, bàn thắng đã đến từ một tình huống tỏa sáng cá nhân. Bất ngờ hơn, đội vươn lên dẫn trước lại là U20 Đức. Từ một tình huống sút phạt chếch bên cánh trái với cự ly khoảng 24m, nhạc trưởng Philipp Ochs vẽ lên một đường bóng tuyệt đẹp mở tỉ số cho trận đấu.

Tuy vậy, diễn biến trong những phút tiếp theo cho thấy bàn thua của Zambia chỉ là tai nạn. Ngay đầu hiệp hai, Banda đã có một pha dứt điểm bình tĩnh trong vòng cấm hạ gục thủ thành Brodersen gỡ hòa 1-1.

 - Bóng Đá

 Sakala xuất sắc nâng tỉ số lên 2-1.

Hưng phấn sau khi có được bàn thắng gỡ hòa cùng với thể lực vượt trội, "Chipolopolo" nắm quyền kiểm soát hoàn toàn trận đấu. Phút 69, Zambia vươn lên dẫn trước như một điều tất yếu. Cầu thủ nổi bật nhất của đội bóng châu Phi Fashion Sakala đã có cú sút cực mạnh ngay rìa vòng cấm, bóng đi hơi lượn khiến thủ thành Brodersen bất ngờ và không thế cản phá. U20 Đức buộc phải dồn lên tấn công trong những phút còn lại và kết cục là họ nhận thêm bàn thua ở phút 86 từ một pha phản công sắc lẹm của Zambia. Người ghi bàn là Mwepu.

Các cầu thủ Zambia gần như đã cầm chắc trong tay chiếc vé vào vòng tứ kết. Thế nhưng, chỉ trong những phút ngắn ngủi còn lại, người Đức đã dạy cho Zambia một bài học đắt giá: khi tiếng còi chưa vang lên mọi chuyện đều có thể xảy ra. Lần lượt phút 89 và 90+4, U20 Đức có liên tiếp hai bàn thắng trong sự lơ là của Zambia, đưa trận đấu vào 30 phút hiệp phụ. Một lần nữa tinh thần Đức lại được thể hiện.

 - Bóng Đá

 Người Đức thể hiện tinh thần thép.

Rất may cho Zambia, họ có lợi thế về thể lực khi bước vào hiệp phụ. Phải thừa nhận rằng, "Chipolopolo" có một nguồn thể lực dường như vô tận. Các cầu thủ vẫn chạy, vẫn phối hợp không khác gì khi trận đấu mới bắt đầu. Trước lợi thế quá lớn của Zambia, U20 Đức đã không thể đứng vững. Đầu hiệp phụ thứ 2, Mayembe có pha dứt điểm nâng tỉ số lên 4-3, kết thúc một pha phối hợp hoàn của Zambia. Được dạy cho một bài học đắt giá cách đây 20 phút, nhà vô địch U20 Châu Phi đã không mắc thêm một sai lầm nào nữa. Họ thi đấu chắc chắn và bảo toàn thành công tỉ số trong những phút còn lại.

Zambia đi tiếp sau 120 phút kịch tính và sẽ là niềm hy vọng lớn nhất của châu Phi tại giải đấu. Trong khi đó màn trình diễn hôm nay không thể che mờ sự thất vọng mà U20 Đức thể hiện trên đất Hàn Quốc. Họ hoàn toàn xứng đáng xách va-li về nước sau vòng 16 đội.

 - Bóng Đá

 Nhưng đội được hưởng niềm vui chung cuộc vẫn là Zambia.

Chung cuộc: U20 Zambia 4-3 U20 Đức

Ghi bàn: Banda 50'; Sakala 69'; Mwepu 86'; Mayembe 107' - Ochs 37'; Serdar 89'; Arweiler 90'+4.

Đội hình ra sân

U20 Zambia: 1.Mangani Banda; 2.Nyondo; 3.Chiluya; 5.Solomon Salaka; 7.Siame; 10.Fashion Sakala; 11.Mwepu; 12.Emanuel Banda; 13.Mayembe; 20.Daka; 21.Musonda

U20 Đức: 1.Brodersen; 2.Neumann; 3.Schad; 5.Gimber; 6.Fechner; 8.Serdar; 9.Reese; 10.Ochs; 13.Bader; 14.Torunarigha; 17. Iyoha.

Thành Đạt - Thể thao Việt Nam | 20:35 31/05/2017
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục