Tuyển Hà Lan: Gọi giấc mơ về

11:45 Thứ sáu 11/07/2014

(TinTheThao.com.vn) - Đã từng có ba lần lọt vào trận chung kết và một lần giành hạng tư sau khi ngày hội World Cup kết thúc trước khi trận tranh hạng 3 của World Cup 2014 diễn ra. Đó là kết quả không phải là xoàng xĩnh nhưng là chưa đủ với đội bóng đến từ xứ hoa Tulip bởi họ xứng đáng được hơn thế.

Ngưỡng cửa thiên đường đã ba lần rất gần với người Hà Lan nhưng đến cả “thánh” Johan Cruyff còn phải lầm lũi bước đi trên từng mét vuông sân cỏ bởi không thể giúp đất nước Hà Lan một lần được mở hội tại đấu trường World Cup. Đến nay đã là kỳ World Cup lần thứ 20, nghĩa là đã 84 năm trôi qua, người Hà Lan vẫn chưa một lần được bước lên ngôi cao nhất.

Nỗi buồn này đã kéo dài đến 84 năm và hãy đứng dậy để biến nó thành niềm hân hoan của năm thứ 88, Hà Lan! Ảnh: Internet.

Cứ mỗi kỳ World Cup diễn ra là tuyển Hà Lan mang theo sự kỳ vọng sẽ được ít nhất một lần được giương cao Cúp vàng nhưng giấc mơ mà họ mang theo cứ mãi phải gọi, gọi đến cháy lòng nhưng vẫn không một lần được thỏa mãn. Quá chua xót cho đội tuyển được ví von như cơn lốc này. World Cup 2014 là lần cuối cùng mà những Van Persie, Sneijder, Robben, Dirk Kuyt, De Jong có thể tham dự và biến giấc mơ thành hiện thực. Nhưng …

Giấc mơ ấy lại một lần nữa phải chờ đợi đến năm 2018, nghĩa là 88 năm mà chưa biết các tuyển thủ của xứ hoa Tulip có còn mơ nữa không. HLV Louis Van Gaal mong muốn có một cái kết đẹp để chia tay đội tuyển. Các công thần cầu mong một lần được khoác trên mình chiếc huy chương danh vọng. Vậy mà, tất cả họ đều phải dừng lại trước ngưỡng cửa của thiên đường.

Nếu tứ kết là nơi mà người Hà Lan cho thấy họ bản lĩnh và chắc chắn thế nào trong từng loạt sút penalty và chặn đứng penalty của đối phương thì bán kết là nơi họ chứng kiến nỗi buồn của kẻ bại trận là chính họ. Đã có rất nhiều nuối tiếc và “phải chi” là điều họ nói đến nhiều nhất nhưng cuộc chơi nào cũng có quy luật riêng của nó. Có thể Hà Lan đã chuẩn bị rất tốt cho cuộc chiến cân não nhưng một lần nữa người Nam Mỹ cho thấy, đừng cố gắng để cuộc chơi cùng họ kéo dài quá 120 phút.

Cay đắng đấy, buồn đấy bởi cho đến trước khi nhận thất bại, thầy trò HLV Louis Van Gaal đã trình diễn lối chơi để lại nhiều ấn tượng, ấn tượng từ cách vận hành hệ thống chiến thuật, ấn tượng cách thay người và ấn tượng cả cách họ làm nên những trận đấu giàu cảm xúc. Đừng bi quan mà hãy nhìn về phía trước, nơi con đường vẫn thênh thang rộng mở để “cơn lốc màu da cam” quét qua bởi cả đội đã làm quá tốt những gì cần làm.

Tiếp tục hãy gọi giấc mơ về, Oranje!

(Bạn đọc: Su Bin)

* Bài viết thể hiện quan điểm cá nhân của bạn đọc.

Mời bạn đọc tiếp tục chia sẻ những bình luận, cảm xúc về các nhân vật, sự kiện, các giải bóng đá bằng cách email về banbientap@bongda.com.vn. Các quy định về cộng tác, vui lòng đọc tại đây.

Trân trọng,

Ban biên tập Báo Thể thao Việt Nam

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục