Trước trận Hà Nội.T&T – Sông Lam Nghệ An: Ngày Huy Hoàng tái ngộ Samson

20:53 Thứ tư 09/05/2012

Một trong những hình ảnh “ấn tượng” nhất của lượt đi là pha va chạm giữa Huy Hoàng và Samson, khiến đội trưởng của SLNA phải nhập viện.

Những trận đấu giữa HN T&T và SLNA vốn không bao giờ diễn ra trong cảnh hữu hảo mà luôn nóng từ ngoài sân vào trong sân, nóng trên khán đài và dưới sân cỏ. HN T&T và SLNA giờ đây đã là 2 đại kình địch của nhau và mỗi trận đấu của họ trở thành một trận đại chiến.

Mùa trước, HN T&T “cướp” trên tay SLNA chiếc Siêu Cup trong trận cầu mở màn mùa giải. Trận lượt đi ở sân Hàng Đẫy, trong một pha va chạm, Đình Đồng thúc đầu gối vào gáy Hồng Minh. Cầu thủ đôi bên lao vào nhau và trong lúc hỗn loạn, Hồng Minh tiện chân đạp thẳng vào bụng Trọng Hoàng.

Pha va chạm giữa Samson và Huy Hoàng ở lượt đi

Trận lượt về, trận chung kết của mùa giải, cầu thủ HN T&T đã bị ăn chửi tập thể khi đến sân Vinh tập luyện, nhất là 2 cầu thủ quê gốc Nghệ An là Công Vinh và Hồng Sơn. Trận đấu diễn ra khá quyết liệt với nhiều pha va chạm, kết thúc với tỉ số hòa 1-1 và SLNA lên ngôi VĐ.

Trận lượt đi mùa này, 2 đội lại bất phân thắng bại với tỉ số chung cuộc 2-2. Trận đấu thực sự là một trận cầu nóng, với nhiều những pha va chạm nảy lửa của cầu thủ đôi bên. Hồng Tiến có hành động không đẹp khiến CĐV SLNA nổi nóng, rồi trọng tài chính Vũ Bảo Linh bị dọa “làm thịt”, một trận cầu thực sự nóng bỏng đến từng xen-ti-mét.

Và hình ảnh “kinh khủng” nhất, cho thấy mức độ quyết liệt cao nhất của trận đấu, khiến những người chỉ xem lại qua truyền hình cũng phải rùng mình là pha bóng ở phút thứ 55 của trận đấu. Trung vệ đội trưởng của SLNA Huy Hoàng vào bóng bằng cách phi cả 2 chân như một mũi tên hướng về phía Samson đang đi bóng. Samson theo phản xạ của một tiền đạo nhảy lên tránh, và cũng không biết do vô tình hay có chủ ý mà hạ gầm giầy đúng vùng đầu của Huy Hoàng.

Sau pha bóng này, đội trưởng của SLNA cố gượng thi đấu nhưng sau đó phải lên thẳng xe vào viện cấp cứu. Thông tin ban đầu khiến ai cũng phải “hãi”, Huy Hoàng bị nghi chấn thương sọ não, nhưng rất may chỉ bị tổn thương không quá nặng ở vùng mắt.

Cả Samson lẫn Huy Hoàng sau đó đều phải nhận án kỉ luật treo giò 2 trận kế tiếp từ VFF. Samson cũng đã gửi lời xin lỗi chân thành đến Huy Hoàng vì đã gây ra chấn thương cho đồng nghiệp.

Với cách đá bóng máu lửa và nhiệt huyết, rất nhiều tiền đạo cả nội lẫn ngoại binh đều cực ngán đội trưởng Huy Hoàng của SLNA. Cũng chính vì cách chơi này, khi đối thủ tìm cách phản đòn, Huy Hoàng cũng hay bị dính chấn thương. Mới đây nhất, trung vệ trụ cột của SLNA cũng đã bị đau.

Samson đã có thời gian dài chơi bóng ở V-League, và ngoài thể lực cùng tốc độ, tiền đạo người Nigeria cũng khá quái và khi cần thiết thì anh cũng có thể giở “võ” để tự vệ. Không chỉ Samson, cầu thủ HN T&T giờ đây ngoài kĩ thuật chơi bóng thì luôn sẵn sàng đáp trả, ăn thua đủ với đối thủ, kể cả là trên sân khách. SLNA luôn chơi bóng mạnh mẽ và máu lửa, còn HN T&T bên cạnh đẹp thì cũng rất “lì”.

Nếu cả 2 cùng ở trạng thái thể lực sung mãn nhất, cuộc tái ngộ giữa Huy Hoàng và Samson rất đáng xem. Một là trung vệ vẫn nằm trong số những trung vệ tốt nhất Việt Nam dù tuổi đời đã cao, với một phong cách thi đấu mạnh mẽ, một là tiền đạo ngôi sao đắt giá hàng đầu, vừa liên tục nổ súng với những bàn thắng quyết định. Cuộc đối đầu giữa 2 cá nhân cầu thủ này cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kết quả của trận đấu. Nếu Huy Hoàng phong tỏa chặt được Samson, SLNA có nhiều cơ hội chiến thắng. Ngược lại, để xổng tiền đạo sát thủ này, mành lưới của đội bóng xứ Nghệ đướng trước nguy cơ bị xé toang bất cứ lúc nào.

Hi vọng lần này, Samson và Huy Hoàng, HN T&T và SLNA sẽ có một trận đấu quyết liệt mang lại nhiều cảm xúc, nhưng đẹp mắt hơn và bớt đi những pha va chạm mang tính bạo lực.
Trần Uy Vũ | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục