Trọng tài không thổi ép HAGL, sân Pleiku có thể bị phạt

14:20 Thứ hai 29/02/2016

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi nói rằng mọi tình huống tranh cãi cuối trận HAGL - Đà Nẵng đã có hình ảnh lý giải rõ ràng, không có chuyện trọng tài thiên vị Đà Nẵng.

Trưởng ban trọng tài Nguyễn Văn Mùi. Ảnh: Internet.

Kết thúc trận đấu trên sân Pleiku, đội chủ nhà thua ngược 1-2 trước Đà Nẵng ở phút bù giờ cuối cùng. Khán giả đội bóng phố núi đã phản ứng quá khích vì cho rằng trọng tài xử ép HAGL, khiến đội nhà mất điểm.

Tuy nhiên, khi lãnh đạo CLB HAGL chưa kịp gửi khiếu nại về tổ trọng tài điều khiển trận đấu, Ban tổ chức sân Pleiku đã có nguy cơ đối diện với án phạt.

"Chúng tôi sẽ gửi những báo cáo từ giám sát trọng tài về việc khán giả trên sân Pleiku la ó, ném chai nước, phản ứng quá khích với tổ trọng tài điều khiển trận đấu HAGL - Đà Nẵng. Ban kỷ luật sẽ làm việc trước khi quyết định có đưa ra án phạt cho ban tổ chức sân Pleiku hay không," Trưởng ban trọng tài VFF, ông Nguyễn Văn Mùi cho biết.

Nói về tình huống gây tranh cãi xảy ra cuối trận đấu HAGL - Đà Nẵng, khi thời gian thi đấu bù giờ đã hết, trọng tài Phùng Đình Dũng vẫn cho trận đấu tiếp tục và dẫn đến tình huống Gaston Merlo ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội khách, Ông Mùi cho rằng trọng tài chính cho thi đấu vượt thời gian bù giờ là chuyện rất bình thường.

"Tình huống thổi cho Đà Nẵng hưởng phạt góc cuối trận rõ ràng, có video, bóng chạm chân cầu thủ HAGL nên không thể đổ lỗi cho trọng tài xử ép đội chủ nhà. Còn việc hết thời gian bù giờ nhưng trọng tài vẫn cho trận đấu tiếp diễn là bình thường, trong thời gian bù giờ đó có lúc bóng chết nên trọng tài Phùng Đình Dũng có bổ sung là dễ hiểu," ông Mùi giải thích.

Trưởng ban trọng tài VFF nói thêm, hiện ông chưa nhận được khiếu nại gì từ HAGL. Tuy nhiên, Ban trọng tài vẫn sẽ "mổ băng" để kiểm tra chuyên môn của trọng tài trong tất cả các trận đấu trong khuôn khổ vòng 2 V.League 2016, chứ không riêng trận HAGL. "Nếu thấy trọng tài sai, chúng tôi sẽ xử nghiêm chứ không bênh vực," ông Mùi khẳng định.

Trước đó, HLV trưởng CLB HAGL, ông Nguyễn Quốc Tuấn gay gắt chỉ trích tổ trọng tài sau trận đấu HAGL - Đà Nẵng.

"Quyết định của trọng tài trên sân rất khó hiểu. Ở tình huống phút 93, có ba cầu thủ nhảy lên tranh bóng lại phạt hậu vệ chúng tôi. Trước đó, trợ lý căng cờ báo hết biên nhưng trọng tài chính lại cho phạt góc. Trận thua hôm nay là do lỗi trọng tài," HLV trưởng HAGL bức xúc trả lời báo chí tối 28/2.

Tùng Lê | 12:09 29/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục