TPHCM đi vào vết xe đổ của Thanh Hóa, Hải Phòng: Áp lực từ ngôi đầu bảng

17:49 Thứ ba 13/08/2019

TinTheThao.com.vnGiống như trường 2/3 đội vô địch lượt đi gần nhất, TPHCM đã hụt hơi vào đúng giai đoạn quyết định.

Kết thúc 13 vòng đấu giai đoạn lượt đi, TP Hồ Chí Minh giành ngôi nhất bảng V-League 2019 với khoảng cách hơn CLB Hà Nội 2 điểm trên BXH. Vào giai đoạn đó, giới chuyên môn nhận định đội bóng của HLV Chung Hae-soung đứng trước cơ hội rất lớn để có thể phế ngôi nhà đương kim vô địch, đem về chiếc cúp cho thành phố mang tên Bác sau 17 năm chờ đợi.

Tuy nhiên, bước vào giai đoạn lượt về, câu chuyện đã trở nên rất khác. Sau trận hòa quả cảm 2-2 trên sân nhà trước đội bóng Thủ đô ở vòng 18, CLB TP Hồ Chí Minh bắt đầu tuột dốc không phanh với hai trận thua liên tiếp trước Sanna Khánh Hòa BVN và Quảng Nam ở các vòng 19 và 20.

CLB TPHCM và vết xe đổ của Thanh Hóa, Hải Phòng: Áp lực từ ngôi đầu bảng - Bóng Đá

 Thua Quảng Nam ở Tam Kỳ, TPHCM (áo đỏ) gần như buông súng trong cuộc đua vô địch. 

Khá đen đủi cho CLB TPHCM khi đúng giai đoạn này, đội bóng cạnh tranh với họ lại có một phong độ rất cao. Hà Nội giành chiến thắng ở cả 2 vòng gần nhất, vượt mặt TPHCM với khoảng cách 5 điểm nhiều hơn. Ở đấu trường AFC Cup, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm cũng vượt qua Becamex Bình Dương để điền tên vào vòng bán kết liên khu vực, gặp Altyn Asyr của Turkmenistan. 

Việc đội bóng của HLV Chung Hae-soung hụt hơi trong giai đoạn nước rút có thể khiến nhiều người yêu bóng đá TPHCM hụt hẫng. Tuy nhiên, nếu xét trên bình diện 3 mùa V-League gần nhất, thực tế chỉ ra rằng 2/3 đội đứng nhất bảng lượt đi đã không thể vô địch vào cuối mùa. 

V-League 2016, CLB Hải Phòng dưới sự dẫn dắt của HLV Trương Việt Hoàng đã có một mùa giải thi đấu cực kỳ thăng hoa. Cho đến tận vòng 22, đội bóng thành phố hoa phượng đỏ vẫn dẫn đầu bảng.

CLB TPHCM và vết xe đổ của Thanh Hóa, Hải Phòng: Áp lực từ ngôi đầu bảng - Bóng Đá

Hải Phòng (áo vàng) từng dẫn đầu đến vòng 22 V-League 2016. 

Tuy nhiên, trận thua tai hại ngay trên sân XSKT Cần Thơ đã khiến họ đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Than Quảng Ninh. Cuối mùa giải, dù có cùng 50 điểm như CLB Hà Nội nhưng Hải Phòng phải ngậm ngùi đứng thứ nhì do có hiệu số bàn thắng bại kém hơn. 

Sau đó một năm, câu chuyện lại tiếp tục với cái tên FLC Thanh Hóa. Đội bóng dưới sự dẫn dắt của HLV Ljupko Petrovic thi đấu rất ấn tượng, liên tục dẫn đầu bảng cho đến vòng 20. Bước ngoặt đến với đội bóng xứ Thanh ở vòng 21 khi họ bị Hà Nội cầm chân 3-3, đánh mất ngôi đầu bảng vào tay Quảng Nam.

Kịch bản cuối mùa giống y hệt năm 2016 khi á quân và nhà vô địch có bằng số điểm. Tuy nhiên, nhà vô địch V-League 2017, Quảng Nam đứng trên Thanh Hóa khi trội hơn ở thành tích đối đầu.

CLB TPHCM và vết xe đổ của Thanh Hóa, Hải Phòng: Áp lực từ ngôi đầu bảng - Bóng Đá

FLC Thanh Hóa rơi chức vô địch sau trận hòa Hà Nội 3-3 trên sân nhà vòng 21 mùa giải 2017.

6 vòng đấu cuối tại V-League 2019, cơ hội vô địch trên lý thuyết chưa hẳn đã khép lại với TPHCM. Tuy nhiên, thực tế chiếc cúp đã khá xa tầm tay đội bóng này. Giờ đây có lẽ các học trò HLV Chung Hae-soung sẽ quyết tâm bằng tất cả những gì mình có ở mặt trận cúp Quốc gia (gặp CLB Hà Nội ở bán kết) và giữ vững top 3 trong chặng đường còn lại ở V-League.

Suy cho cùng, việc đứng ở vị trí nhì bảng đến thời điểm này của đội bóng thành phố mang tên Bác rất đáng được khen ngợi. Nên nhớ, V-League 2018, phải mãi đến vòng 24 họ mới chính thức giành quyền trụ hạng. 

Lê Dũng | 17:00 13/08/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục