Tay vợt từng mắc bệnh ung thư giải nghệ

11:49 Thứ ba 18/10/2016

TinTheThao.com.vnSandra Klemenschits cuối cùng đã phải nói lời chia tay với làng banh nỉ.

14-Oprandi1

  Sandra Klemenschits giải nghệ ở tuổi 33. Ảnh: Internet.

Cuối cùng, cuộc chiến đấu giữa Sandra Klemenschits (Áo) với sự trêu đùa của số phận cũng đã phải kết thúc. Trong quá khứ tay vợt 33 tuổi vốn là một chuyên gia đánh đôi được rất nhiều người ngưỡng mộ vì sự kiên cường và dũng cảm trước bệnh tật, đã quyết định giải nghệ sau giải đấu ở Generali Ladies Linz năm nay.

Ở giải đấu này Sandra đánh cặp cùng người đồng đội năm nay đã 37 tuổi là Patty Schnyder (Thụy Sĩ), họ để thua cặp V. Golubic (Thụy Sĩ) và N. Melichar (Mỹ) với tỷ số 5-7, 6-0, 4-10 và phải ngậm ngùi dừng bước ngay từ vòng đấu đầu tiên.

Còn nhớ hồi tháng Giêng năm 2007, Sandra cùng với chị em song sinh là Daniela Klemenschits bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư dạ dày, cả 2 buộc phải giải nghệ. Daniela sau đó đã qua đời vì căn bệnh này vào ngày 9-4-2008. Trong khi đó, Sandra vẫn kiên cường chống trả với bệnh tật để rồi cô có thể quay trở lại sân đấu vào tháng 7-2008. Sandra vẫn luôn thi đấu kiên cường kể từ khi quay trở lại, cô giành 2 danh hiệu đôi ITF và sau đó thắng danh hiệu đôi WTA Tour đầu tiên ở Gastein Ladies 2013 (đánh cặp cùng với Andreja Klepac của Slovenia).

Nhưng cuộc phiêu lưu của Sandra đã khép lại ở Generali Ladies Linz, cô quyết định giải nghệ sau giải đấu này. Trớ trêu thay là không phải vì bệnh ung thư dạ dày, mà vì một chấn thương kinh niên ở gót chân hành hạ cô suốt nhiều năm qua. Từ khi người ta biết đến Sandra khi cô bắt đầu chơi chuyên nghiệp vào năm 1999, có thể nói cuộc đời và sự nghiệp của cô luôn gắn liền với những cơn đau về thể xác, khi bệnh tật, lúc lại chấn thương.

Sandra tâm sự: “Một chấn thương kinh niên ở gót chân không cho phép tôi tiếp tục thi đấu ở nhiều giải đấu liên tiếp. Nó khiến tôi đau đớn. Quá khứ nhiều năm qua đã dạy cho tôi một điều, không gì quan trọng hơn sức khỏe của mình, không một chiến thắng nào trong thể thao có thể vượt hơn chiến thắng vĩ đại nhất trong đời tôi, chiến thắng trước bệnh tật. Theo quan điểm tôi, đưa ra quyết định rút lui không phải quá khó khăn. Tôi yêu quần vợt, yêu những sự trải nghiệm mà môn thể thao này đã mang lại cho mình. Đây là lúc thích hợp để tôi chia tay quần vợt, tiếp tục một cuộc chiến khác với số phận”.

Sandra đã giải nghệ trong sự nuối tiếc của nhiều người. Cô chấp nhận thất bại sau khi đã chiến thắng bệnh tật. Tuy nhiên sẽ có nhiều người nhớ đến cô, như huyền thoại quần vợt nữ Martina Navratilova, người đã mất thời gian quay lại một thông điệp gửi tặng đến cho Sandra ở thời điểm cô tuyên bố giải nghệ.

Nam Anh | 11:50 18/10/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục