Super League 2012: Thử tài thiếu gia

08:27 Chủ nhật 05/02/2012

Màn khởi đầu mùa giải thiếu ấn tượng khiến CLB Hà Nội chịu rất nhiều áp lực. Muốn chứng tỏ tham vọng, họ phải “giải quyết” bằng được những thử thách trong 2 chuyến làm khách của B.BD và HA.GL.

Từ khi ra đời, CLB Hà Nội đã sớm ôm mộng “hóa rồng”. Đi kèm với những tuyên bố hùng hồn là các thương vụ chuyển nhượng tốn nhiều giấy mực của báo giới. Đội bóng Thủ đô vì thế được ví như một thiếu gia, dù còn non trẻ nhưng được kì vọng đủ sức thách thức các thế lực cũ.

Tuy nhiên, họ khởi đầu mùa giải 2012 khá chậm chạp. Thua liền 3 trận ở Cúp QG và Super League, HLV Thành Vinh và các học trò chỉ có thể “an tâm đón Tết” sau chiến thắng 4-1 có phần may mắn trước K.KH tại vòng 3 Super League. Màn trình diễn của CLB Hà Nội rõ ràng là chưa tương xứng với tham vọng của chính họ.

Muốn những ước mơ trở nên gần gũi, CLB Hà Nội phải chỉnh đốn nhiều điều. Quan trọng nhất là tìm ra lối chơi đa dạng hơn so với việc phụ thuộc vào Timothy như suốt thời gian qua. Trong tay ông Vinh có nhiều gương mặt chất lượng và từ đầu mùa họ đã cảm thấy không vừa ý khi phải hi sinh quá nhiều cho tiền đạo người Nigeria. Chính điều đó phần nào khiến cả một bộ máy không thể hoạt động với công suất cao nhất.

Trước mắt CLB Hà Nội là những chuyến hành trình bão táp đến sân của B.BD và HA.GL. Danh dự của các nhà cựu vô địch V.League không được phép bị hoen ố, đặc biệt là trước một cái tên mới nổi như đội bóng Thủ đô. B.BD, HA.GL sẽ quyết thắng và điều đó đặt ra cho CLB Hà Nội những bài toán hóc búa. Nếu viễn cảnh xấu nhất xảy ra, tức là CLB Hà Nội trắng tay rời Gò Đậu và Pleiku thì sự hoài nghi dành cho họ sẽ tăng thêm gấp bội, còn giấc mơ “hóa rồng” sẽ càng trở nên xa vời.

Muốn “xưng hùng, xưng bá”, CLB Hà Nội phải thể hiện được năng lực và bản lĩnh của mình vào thời điểm này. Trước mắt họ đang là một khúc cua định mệnh và phải vượt qua bằng được nếu muốn trở thành một đại gia thực sự…

Cát Tường | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục