Sông Lam Nghệ An đang đau đầu vì tiền

10:47 Thứ ba 23/10/2012

SLNA bây giờ đang cần rất nhiều tiền để chuẩn bị mùa giải mới, nhưng xem ra lãnh đạo SLNA không thể tự quyết định, khi nhà tài trợ Bắc Á Bank không thực sự sẵn sàng chi tiền ở thời điểm này. Vì thế, tình cảnh đội bóng xứ Nghệ bây giờ chẳng khác nào một đứa trẻ đang đói sữa nhưng mẹ lại chưa cho bú.

Sau 3 năm “gả con”, bây giờ UBND tỉnh Nghệ An lại đóng vai trò quyết định đến vận mệnh của SLNA, đội bóng con cưng là niềm tự hào của hơn 3 triệu người dân xứ Nghệ. Kể từ ngày tiếp quản đội bóng từ Sở VH-TT&DL Nghệ An, nhà tài trợ Bắc Á Bank đã giải ngân đến 244 tỷ đồng trong 3 mùa bóng, và trong thời gian này UBND tỉnh có hỗ trợ 8 tỷ đồng/mùa cho đội bóng theo như nội dung của hợp đồng chuyển giao, còn từ mùa bóng sắp tới, khoản hỗ trợ này sẽ kết thúc.

Sau một thời gian dài chờ đợi tín hiệu từ nhà tài trợ mà vẫn không có kết quả như mong đợi, lãnh đạo SLNA đã khăn gói ra Hà Nội gặp trực tiếp “bà bầu” Thái Thị Hương để luận bàn về tương lai của đội bóng. Trong 2 ngày 15 và 16/10 vừa qua, ông Nguyễn Hồng Thanh, TGĐ Công ty CP SLNA, ông Hồ Văn Chiêm, GĐĐH CLB và HLV Nguyễn Hữu Thắng đã làm việc với bà Thái Thị Hương, TGĐ ngân hàng Bắc Á, ngay tại văn phòng của bà Hương ở Hà Nội.

SLNA vẫn chưa biết kiếm đâu ra tiền để gia hạn hợp đồng với Trọng Hoàng (trái) và 7 nội binh trụ cột khác đã hết hạn hợp đồng. Ảnh: VSI

Trước đây, ngân hàng Bắc Á không phải là đơn vị mặn mà với việc tiếp quản đội bóng, mà họ được UBND tỉnh cậy nhờ để nuôi đội SLNA trong thời điểm trở thành Công ty cổ phần mà lãnh đạo UBND tỉnh lúc ấy đang gặp nhiều khó khăn trong việc kêu gọi những doanh nghiệp hảo tâm chung tay hỗ trợ đội bóng quê hương. Buổi làm việc chuyển giao năm 2009 giữa lãnh đạo UBND tỉnh với bà Thái Thị Hương cũng diễn ra tại Hà Nội. Nay đến lượt doanh nghiệp gặp khó khăn nên họ đã tính đến chuyện quay lại cậy nhờ UBND tỉnh hỗ trợ.

Trao đổi qua điện thoại với lãnh đạo SLNA, chúng tôi được biết quan điểm của ngân hàng Bắc Á là mong muốn tỉnh Nghệ An sẽ cùng doanh nghiệp chung tay nuôi dưỡng SLNA theo tỷ lệ 60/40 (Bắc Á 60%, UBND tỉnh Nghệ An 40%). Cũng tại buổi làm việc này, mọi con số chi tiêu cho mùa giải mới cũng đã được ước lượng bằng những văn bản cụ thể.

Theo tính toán sơ bộ của ngân hàng Bắc Á và SLNA thì dù có chi tiêu tiết kiệm nhất thì đội bóng cũng cần khoảng 50 tỷ đồng/ mùa. Tuy nhiên, cần nói thêm là nếu như đề án nâng độ tuổi đào tạo của CLB từ 23 lên 25 được thông qua thì SLNA mới tự tin cho phương án đó, bằng không họ chắc chắn không thể giữ chân 8 nội binh sắp hết hợp đồng, cùng 2 ngoại bình đã ký biên bản ghi nhớ là Hector và Dickson).

Ngân hàng Bắc Á đã tính toán đến phương án đệ trình lên UBND tỉnh để thông báo họ sẽ dành cho đội bóng khoảng 30 tỷ đồng mỗi mùa, và 20 tỷ đồng còn lại sẽ cậy nhờ UBND tỉnh. Phương án này đã được lãnh đạo SLNA và ngân hàng Bắc Á thống nhất bằng văn bản và chỉ chờ quyết định ngày làm việc cùng UBND tỉnh trong những ngày tới.

Trong trường hợp phương án này không được thông qua tại buổi làm việc giữa 2 bên thì phía ngân hàng Bắc Á cũng không ngại bày tỏ quan điểm sẽ trả SLNA về cho tỉnh.

Như vậy là dù cuộc họp giữa ngân hàng Bắc Á và UBND tỉnh Nghệ An tới đây có đi đến kết quả như thế nào thì SLNA vẫn đang đứng trước một mùa giải vô cùng khó khăn do thiếu hụt kinh phí. SLNA không có đủ tiền để thử việc và mua ngoại binh, rồi kể cả việc phải sử dung 100% nội binh cũng rất khó khi họ đang có 8 nội binh trụ cột hết hạn hợp đồng.

Đại Nghĩa | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục