Sir Alex Ferguson: Không phải M.U, Barca và Real mới vô đối

23:01 Thứ năm 01/09/2016

(TinTheThao.com.vn) - UEFA mới đây tổ chức một buổi tọa đàm về triết lý của nền bóng đá hiện đại với sự góp mặt của những chiến lược gia hàng đầu thế giới.

Sir Alex và 'Người đặc biệt' tại buổi tọa đàm. Ảnh: Internet.

Sir Alex Ferguson là chủ tọa của buổi nói chuyện này. Ông mở đầu với hàng loạt các vấn đề liên quan đến kỹ thuật và khối lượng trận đấu mà những cầu thủ trẻ phải góp mặt khi thi đấu ở nền bóng đá hiện đại. Ngay sau đó, huyền thoại sân Old Trafford nhắc đến một số đội bóng hàng đầu thế giới hiện nay và cách họ vận hành bộ máy trong mỗi trận đấu. Thay vì giành những lời khen tặng cho Manchester United, đội bóng mà ông từng gắn bó trong gần 3 thập kỷ, Sir Alex khẳng định Tây Ban Nha đang là nền bóng đá phát triển nhất Châu Âu và 2 đội bóng ‘con cưng’ của nền bóng đá này là những cái tên thống trị làng bóng đá lục địa già trong nhiều năm trở lại đây: Real Madrid và Barcelona là những đội bóng vô cùng xuất sắc. Họ áp đảo, đã và đang thống trị nền bóng đá Châu Âu.”

Ngoài ra, huyền thoại người Scotland cũng bày tỏ quan điểm về việc nên gỡ bỏ luật đá hiệp phụ. Theo ông, sau khi một trận đấu ‘knockout’ kết thúc với tỷ số hòa sau 90 phút, các cầu thủ nên bước luôn vào lượt đấu súng cân nào thay vì chơi thêm 30 phút nữa: “Tôi không nghĩ là chúng ta thích xem các cầu thủ bị vắt kiệt sức sau 2 hiệp phụ. Bản thân tôi cho rằng hiệp phụ nên được lược bỏ và 2 đội bóng sẽ bước luôn vào lượt đá luân lưu.”

Bình An | 22:05 01/09/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục