Serena Williams: 'Tôi chưa bao giờ thích thể thao'

16:24 Thứ ba 03/01/2012

Tay vợt từng 13 lần vô địch Grand Slam bất ngờ có những chia sẻ gây sốc khi nói rằng cô không hiểu vì sao lại trở thành một vận động viên.

Phía sau Serena là thành phố Brisbane - nơi cô đang có mặt để tham dự giải đấu khởi động cho Australia Mở rộng.


Williams đã không thi đấu chính thức kể từ tháng 9 năm ngoái - sau thất bại ở chung kết Mỹ Mở rộng. Tuy nhiên khi đối đầu với Chanelle Scheepers ở vòng một giải Brisbane International cuối tuần qua, tay vợt người Mỹ vẫn chứng tỏ được đẳng cấp và dễ dàng giành chiến thắng 6-2, 6-3.

Tuy nhiên, khi được hỏi về bốn tháng "ở ẩn" vừa qua, tay vợt 30 tuổi chia sẻ rằng: "Không phải là tôi không còn tình yêu dành cho quần vợt. Trên thực tế tôi chưa bao giờ thích thể thao. Tôi cũng không thể hiểu làm thế nào mà mình lại trở thành một vận động viên".

"Tôi không thích làm việc, không thích những thứ phải dùng đến sức. Nếu có môn ngồi chơi hoặc mua sắm, tôi hẳn sẽ rất giỏi".

Tuy nhiên ngôi sao người Mỹ cũng cho rằng cô cảm thấy khó khăn một khi cuộc sống không có quần vợt. "Tôi không thích quần vợt, nhưng tôi vẫn đang đứng ở đây", cô nói. "Tôi không thể sống thiếu nó. Có sự khác biệt giữa việc không thích thứ gì đó và không thể sống thiếu thứ gì đó".

Về kế hoạch của năm 2012, Serena cho hay cô sẽ cắt giảm các lịch trình thi đấu để cân bằng cuộc sống. "Tôi muốn làm những điều khác nữa. Tôi nghĩ chính điều đó sẽ giúp tôi duy trì động lực thi đấu. Tôi phải tự chuẩn bị cho mình cuộc sống sau khi kết thúc nghiệp thi đấu".

Ở vòng hai, cô em nhà Williams sẽ gặp Bojana Jovanovski.

Brisbane International là giải đấu khởi động cho Australia Mở rộng - sẽ khởi tranh từ 16/1. Serena từng 5 lần vô địch giải Grand Slam đầu tiên trong năm.

Ở những trận đấu khác diễn ra hôm qua, hạt giống số một Samantha Stosur của Australia, người từng đánh bại Serena ở chung kết Mỹ Mở rộng năm ngoái, đã có chiến thắng khá dễ dàng 6-2, 6-3 trước Anastasiya Yakimova.

Hạt giống số sáu Jelena Jankovic cũng đã giành quyền đi tiếp khi khuất phục Carla Suarez Navarro với tỷ số 6-4, 6-2. Cựu số một thế giới Ana Ivanovic đã vượt qua Tamira Paszek 6-3, 6-3.

Ở vòng hai Ivanovic sẽ gặp đương kim vô địch Australia Mở rộng Kim Clijsters. Trong lần gần đây nhất gặp nhau - hồi tháng 3 năm ngoái, Ivanovic từng bỏ lỡ giành chiến thắng dù có 5 match-point.

"Thực sự đó là một kết quả khó chấp nhận đối với tôi. Sẽ thật tuyệt nếu tôi chỉ cần tận dụng được một match-point", cựu vô địch Pháp Mở rộng nói."Ở cuộc đối đầu tới đây tôi sẽ ra sân, tự kiểm tra xem mình còn cách các tay vợt hàng đầu bao xa".

Doãn Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục