Qatar Open: Rafael Nadal chấp nhận đánh bạc

22:30 Thứ hai 02/01/2012

Trước thềm Qatar mở rộng 2012, tay vợt người Tây Ban Nha Rafael Nadal thừa nhận anh đang chấp nhận chơi với những rủi ro để có thể đạt tới trình độ cần thiết để trở lại với ngôi số 1 thế giới.

Nhà vô địch Pháp mở rộng đã quyết định sẽ sử dụng một chiếc vợt nặng hơn cho Qatar mở rộng, giải đấu đầu tiên của hệ thống ATP Tour 2012, dù chỉ có hơn một tuần để làm quen với sự thay đổi quan trọng này.

Nadal sẽ bắt đầu dùng vợt nặng hơn ở Qatar mở rộng - Ảnh Getty

Thực tế thì chỉ riêng việc tham dự Qatar mở rộng đã là một thành động mang tính đánh bạc của Nadal. Hiện tại, anh được cho là chưa thực sự sẵn sàng cả về thể lực lẫn tinh thần cho giải đấu này sau khi có quá ít thời gian để nghỉ ngơi.

"Tôi phải thay đổi, dù trong giai đoạn đầu, tôi sẽ không thể chơi tốt hơn", Nadal nói. Tay vợt người TBN thú nhận anh đã nghĩ tới việc đổi vợt sau khi để thua Novak Djokovic trong trận Chung kết Mỹ mở rộng hồi tháng 9 năm ngoái.

"Chúng tôi phải đưa ra những quyết định để sao cho trong tương lai, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn", Nadal nói tiếp. "Có thể ban đầu, nó sẽ khiến cho lối chơi của tôi bị ảnh hưởng một chút. Liệu đây có phải là một rủi ro không? Câu trả lời là có!"

Sở dĩ Nadal quyết định đổi vợt là vì anh hi vọng rằng những cú giao bóng của anh sẽ có thêm nhiều sức nặng hơn. Hiện tại, Nadal bị đánh giá là người có những quả phát bóng "tầm thường" nhất trong số 4 tay vợt đang có mặt trong top 4 của thế giới.

Một vấn đề nghiêm trọng khác mà Nadal phải đối chọi trong thời gian qua là thể lực. Tay vợt người TBN thừa nhận anh đã gặp rất nhiều vấn đề với vai cũng như đầu gối. Ngoài ra, kỳ nghỉ giữa mùa còn bị xem là quá ngắn để anh có thể hồi phục. Đó là lý do Nadal từng xem xét kế hoạch bỏ giải này để tới thẳng Melbourne dự Australia mở rộng 2012, Grand Slam đầu tiên trong năm.

Thực ra, kế hoạch đổi vợt của Nadal đã có từ cách đây khá lâu. Tuy nhiên, vì muốn tập trung tốt nhất cho các giải đấu ở Tokyo và Thượng Hải, rồi sau đó lại phải dự ATP World Tour Finals và Chung kết Davis Cup, anh đã phải trì hoãn kế hoạch này cho tới tận bây giờ. Điều đó cũng có nghĩa là Nadal, vốn chỉ có hơn 1 tuần để chuẩn bị cho mùa giải 2012. Điều này khiến cho những rủi ro với vợt thi đấu mới, mà Nadal gọi là một "sự đầu tư", càng trở nên lớn hơn.

"Nhưng tôi vẫn cho rằng đây là thời điểm thích hợp để thay đổi", tay vợt 25 tuổi nói tiếp. "Nếu không phải bây giờ, thì bao giờ?"

Dù là một tay vợt nổi tiếng bởi sự gan lỳ, nhưng Nadal cũng phải thừa nhận rằng tuần này sẽ là một tuần đầy khó khăn. Đây là bước cực kỳ quan trọng để anh chuẩn bị cho Grand Slam đầu tiên của năm 2012 mà nếu không làm tốt, anh có thể lại mất tất cả. Nadal chưa giành được thêm chức vô địch nào từ sau Pháp mở rộng 2010 diễn ra từ hồi tháng Sáu, và tệ hơn, đã để thua tới 6 trận Chung kết trước chỉ 1 cái tên: Djokovic.

"Tôi không biết liệu tôi đã chuẩn bị đủ để đánh bại anh ấy, hay tôi lại thua thêm 100 lần nữa. Tôi không thể đoán trước được".

Ở giải Qatar mở rộng năm nay, Nadal là hạt giống số 1. Anh sẽ bắt đầu bằng trận đấu với tay vợt số 43 thế giới người Đứcc Philipp Kohlschreiber vào ngày mai, thứ Ba. Nếu mọi việc tiến triển "đúng kế hoạch", Nadal có thể gặp Gael Monfils ở bán kết, và sau đó gặp Roger Federer ở Chung kết.

Khánh Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục