Pape Omar – nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của FLC Thanh Hóa

14:14 Thứ tư 24/02/2016

Từ một tiền đạo, tân đội trưởng Pape Omar đang dần khẳng định là một nhân tố quan trọng ở tuyến giữa của FLC Thanh Hóa tại Toyota V-League 2016.

V-League 2016 đã khép lại vòng đấu thứ nhất. Theo đánh giá của giới chuyên môn, vòng 1 Toyota V-League 2016 đã diễn ra hấp dẫn, kịch tính và có không ít bất ngờ. Sau lượt trận đầu tiên đã có 19 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu và trung bình có 10.071 người/trận. Đây là một tín hiệu vui với những người làm chuyên môn của bóng đá Việt Nam.

Đội trưởng Pape Omar đang trở thành một cầu thủ quan trọng ở tuyến giữa của FLC Thanh Hóa. Ảnh: Internet.

Ở vòng 1 Toyta V-League 2016 các fan hâm mộ cả nước đã được chứng kiến chiến thắng ấn tượng 3-0 của FLC Thanh Hóa trước Á quân V-League 2015, CLB Hà Nội T&T. Trận đấu mà đội bóng xứ Thanh không kiểm soát bóng nhiều. Nhưng họ đã có được những bàn thắng quan trọng và dấu ấn của GĐKT Lê Thụy Hải đã được thể hiện đậm nét ở trận đấu này.

Bên cạnh dấu ấn lớn mà GĐKT Lê Thụy Hải để lại, chiến thắng 3-0 của FLC Thanh Hóa trước Hà Nội T&T cũng có những đóng góp rất lớn của tân đội trưởng Pape Omar.

Để chuẩn bị cho mùa giải mới, FLC Thanh Hóa đã không tiếc tiền đưa về những chân sút nội chất lượng. Và thời điểm hiện tại, tuyến giữa của FLC Thanh Hóa cực kỳ chất lượng với những cái tên hoành tráng như Hoàng Thịnh, Văn Bình, Sỹ Cường hay Hữu Dũng. Nhưng trong trận đấu với Hà Nội T&T chiều ngày 20/2 vừa qua, tân đội trưởng Pape Omar là nhân tố nổi bật, quan trọng nhất trong lối chơi của đội bóng xứ Thanh. Pape Omar cũng là người đã lập cú đúp trong 3 bàn thắng có được của FLC Thanh Hóa ở trận đấu mở màn mùa giải mới.

Từ một sát thủ vòng cấm phải, ở trận đấu đầu tiên của mùa giải mới, Omar đã được GĐKT Lê Thụy Hải kéo lùi về vòng tròn giữa sân. Nhiều người cho rằng điều này có thể làm hạn chế tầm ảnh hưởng của tiền đạo người Senegal. Nhưng trái lại tân đội trưởng của đội bóng xứ Thanh đã tỏa sáng trong một vai trò mới - vai trò của một nhà tổ chức!

Đây không phải là lần đầu tiên Omar được kéo về thi đấu ở khu vực giữa sân. Tuy nhiên, với việc ở mùa giải năm nay FLC Thanh Hóa đã có được một nhân tố quan trọng có thể tạo nên đột biến ở tuyến giữa là Hoàng Thịnh, do đó Omar lại càng có nhiều đất để diễn.

Trong trận đấu chiều thứ Bảy vừa qua, dù không quá nổi bật trong khâu kiến tạo nhưng tân đội trưởng của FLC Thanh Hóa lại là một ông chủ thực sự ở khu trung tuyến, khả năng kiểm soát bóng và điều nhịp trận đấu tuyệt vời.

Theo dõi 90 phút trận đấu, các fan hâm mộ và giới chuyên môn đều có thể nhận thấy rằng Omar không nhanh, cũng không khỏe chơi bóng rất chậm dãi nhưng những pha xử lý bóng đa dạng của anh luôn khiến hàng tiền vệ và hậu vệ của Hà Nội T&T bất ngờ và không thể bắt bài.

Cùng với sự hỗ trợ của máy quét Hoàng Thịnh và cơ động của Văn Bình, khả năng điều tiết của Omar giúp cho FLC Thanh Hóa áp đặt được lối chơi và chủ động trong từng phương án triển khai bóng trước Hà Nội T&T ở lượt trận mở màn mùa giải mới.

Với 3 điểm giành được trước Hà Nội T&T ở lượt trận mở màn Toyota V-League 2016, đoàn quân của HLV Hoàng Thanh Tùng đang rất tự tin cho chuyến làm khách của Sanna Khánh Hòa ở lượt trận thứ 2 diễn ra vào chiều ngày 27/2 tới.

Sau một khởi đàu ấn tượng, các fan hâm mộ đội bóng xứ Thanh đang kỳ vọng với khả năng kiểm soát và điều tiết trận đấu của Omar cùng những bản hợp đồng “bom tấn” trong thời gian qua như Hoàng Thịnh, Đình Đồng, Tiến Thành… FLC Thanh Hóa sẽ hoàn thành giấc mơ vô địch ở mùa giải năm nay thay vì kết thúc ở vị trí thứ 3 như hai mùa giải gần nhất.

Hoàng Anh | 13:42 24/02/2016
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục