Olympic Tokyo có thể bị loại bỏ

17:53 Thứ ba 28/04/2020

Chủ tịch Ủy ban Olympic Tokyo Mori Yoshiro tuyên bố Thế vận hội sẽ bị loại bỏ nếu không được tổ chức vào năm tới.

Theo Kyodo News, Chủ tịch Hiệp hội Y khoa Nhật Bản Yoshitake Yokokura gần đây đã đổ thêm dầu vào lửa, sau khi tuyên bố Olympic Tokyo không thể được tổ chức vào năm tới nếu chưa tìm ra vaccine chống virus corona.

"Ý kiến của tôi là sẽ khó để tổ chức Thế vận hội, trừ khi tìm ra vaccine. Tình trạng nhiễm bệnh vào thời điểm đó cũng là một vấn đề quan trọng. Sẽ rất khó ngay cả khi tình hình ở Nhật Bản trở nên tốt hơn, nếu các ca bệnh ở nước ngoài tiếp tục tăng", ông Yokokura cho biết.

Olympic

Olympic Tokyo sẽ bị hủy nếu không diễn ra vào năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn với Nikkan Sports, khi được hỏi liệu Olympic sẽ bị trì hoãn một lần nữa, nếu không thể diễn ra vào năm 2021, Chủ tịch Mori tuyên bố: "Không. Trong trường hợp đó, Thế vận hội sẽ bị loại bỏ. Chúng tôi đã hoãn đến mùa hè năm sau nhiều nỗ lực. Chúng tôi phải tin vào điều này, nếu không công sức sẽ không được đền đáp".

Ông Mori đã cảnh báo rằng Thế vận hội không thể lên lịch lại một lần nữa, trong khi thành viên Ủy ban Olympic quốc tế Richard Pound gần đây cho biết ông tin rằng năm 2021 sẽ là cơ hội duy nhất để Tokyo 2020 diễn ra.

Việc hoãn Thế vận hội Tokyo sang mùa hè năm 2021 khiến chi phí tổ chức tăng lên. Đây là vấn đề đang gây tranh cãi giữa Ủy ban Olympic Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC). Trước đó, IOC tuyên bố Nhật Bản sẽ tự chịu mọi chi phí, nhưng buộc xóa bình luận sau đó.

Theo lịch trình, Olympic Tokyo sẽ diễn ra từ 23/7 đến 8/8, trong khi Paralympic được tổ chức từ 24/8 đến 5/9. Sự kiện này quy tụ hơn 11.000 vận động viên tranh tài.

Tiến Đạt | 17:46 28/04/2020
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục