Nhìn lại Wimbledon : Những cái nhất (P2)

14:24 Thứ bảy 14/07/2012

Đã có hàng loạt cái nhất được giới cầm bút nêu ra trong loạt bài tổng kết Wimbledon. Dù quan điểm của mỗi người có khác nhau nhưng nhìn chung, những tên tuổi lớn vẫn được nhắc đến nhiều nhất.

Trong khi Federer và Serena cùng bước lên đỉnh cao danh vọng khi đã bước vào tuổi 31 thì không ít tên tuổi lừng lẫy khác lại không để lại được dấu ấn nào tích cực. Hảy thử xem các nhà báo nhận định như thế nào.

Bất ngờ lớn nhất

Peter Bodo: “Việc Nadal bị Rosol đánh bại ở vòng 2 là một kết quả gây sốc mà bất cứ người hâm mộ nào cũng phải nhớ lại mình đang ở đâu khi trận đấu diễn ra hoặc biết tin này từ đâu. Người ta càng ngạc nhiên hơn nữa khi thấy Nadal thất bại ở ván thứ 5 khi gần như tất cả đều nghĩ rằng anh ấy sẽ giành chiến thắng, đặc biệt là khi ván này bắt đầu lại sau thời gian tạm hoãn vì mưa và mái che đã được đóng lại. Thất bại của Nadal đã mở ra cơ hội cho rất nhiều người, gồm cả Murray và Federer”.

Kamakshi Tandon: “Trận thua của Nadal không chỉ đơn thuần là một thất bại, mà điều cần phải thấy là anh ấy thất bại trước đối thủ nào. Rosol chỉ là tay vợt hạng 100 TG và lối chơi cũng bình thường như bao tay vợt khác. Đơn giản là ở ván 5, Rosol đã tung ra những cú đánh đẩy Nadal ra khỏi sân. Dù sau đó Nadal tuyên bố mình bị đau đầu gối nên phải bỏ trận giao hữu với Djokovic, nhưng đó vẫn thật sự là một cú sốc lớn”.

Howard Bryant: “Serena Williams. Cô ấy là tay vợt giỏi nhất trong thời của mình, là ứng viên mỗi khi đủ sức khỏe, là người giao bóng tốt nhất, là người đã 4 lần đoạt chức vô địch ở Wimbledon. Ai cũng biết những chuyện đó cả, nhưng không ai dám nghĩ Serena lại giao bóng tốt đến thế và chiếm lại được thế thượng phong. Serena đã xóa tan được kỷ niệm buồn qua việc bị loại ngay ở vòng 1 Roland Garros và tạo dựng được quyền lực. Bài học được rút ra là đừng bao giờ đánh giá thấp Serena”.

Thời điểm tồi tệ nhất

Greg Garber: “Clijsters bị loại. Mọi người luôn hy vọng về một cuộc chia tay ngọt ngào, vậy mà sao nó ít khi xảy ra thế? Sau hàng loạt chấn thương làm gián đoạn tiến trình thi đấu và muốn dành thời gian chăm sóc gia đình nên Clijsters quyết định năm nay sẽ là lần cuối cùng cô tranh tài ở Wimbledon. Dẫu đã vào được vòng 4 nhưng trận thua 1/6, 1/6 trước Kerber vẫn được xem là thất bại nặng nề, để lại cảm giác cay đắng trong ngày chia tay của Clijsters với Grand Slam lâu đời nhất”.

Matt Wilansky: “Thất bại của Venus Williams. Sau một thời gian dài vật lộn với căn bệnh ở hệ tự miễn dịch, Venus đã trở lại cuộc chơi vào cuối tháng Ba và sau khi bị loại ở vòng 2 Roland Garros, cô đã để thua dễ Vesnina ngay trong ngày khai mạc. Thật buồn khi phải chứng kiến sự sa sút của một tay vợt đã 5 lần đoạt chức vô địch Wimbledon, nhưng người ta càng buồn hơn khi phải đối đầu với câu hỏi: liệu Venus có trở lại được không? Bệnh tật làm Venus bị mệt mỏi, đó chắc chắn là trở ngại lớn, và mọi người không thể biết khi nào triệu chứng của bệnh này sẽ bùng phát. Chỉ có điều mà mọi người có thể nói một cách chắc chắc là khán giả sẽ không bao giờ còn được thấy hình ảnh của Venus trong những ngày hoàng kim nữa”.

Ravi Ubha: “Đã rất nỗ lực trở lại sân trong giai đoạn đầu mùa nên việc Venus bị loại ngay ở vòng 1 quả là một tin buồn. Sau lần đầu bị loại ở vòng 1 trong lần đầu tiên dự Wimbledon 1997, đây mới là lần thứ 2 Venus phải rời cuộc chơi sớm đến thế. Nếu năm nay là năm cuối Venus dự Wimbledon thì kết quả ấy đúng là sự tủi hổ. Đúng ra Venus xứng đáng nhận được kết quả khả quan hơn”.

00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục