Nguyễn Văn Phương ghi dấu ấn trong lần đầu dự giải trẻ Grand Slam

15:45 Chủ nhật 20/01/2019

Tài năng của quần vợt Việt Nam Nguyễn Văn Phương đã có chiến thắng trong trận ra quân tại giải trẻ Australian Open diễn ra vào sáng 20/1.

Nguyễn Văn Phương với thứ hạng 44 trẻ thế giới đã có lần đầu tiên được tham dự giải trẻ Grand Slam. Trong trận đầu tiên tại vòng 1, tài năng của quần vợt Việt Nam gặp đối thủ Ng Ki Lung (Hong Kong, Trung Quốc, hạng 61 trẻ thế giới).

Hai tay vợt từng gặp nhau một lần vào năm 2015 với chiến thắng 2-1 cho Ki Lung. Dù vậy, sau hơn 3 năm gặp lại, Văn Phương đã cho thấy sự tiến bộ và có màn trả món nợ ngọt ngào tại một giải đấu danh giá.

van-phuong

 Văn Phương vào vòng 2 giải trẻ Australian Open. Ảnh: VTF.

Trong set đầu tiên, tay vợt 18 tuổi của Bình Dương bẻ được break ở game thứ 3 và vượt lên dẫn 2-1. Văn Phương duy trì sự ổn định để kết thúc set đấu với tỷ số 6-4. Sang set 2, Ng Ki Lung lại chơi hiệu quả hơn. Tay vợt người Hong Kong (Trung Quốc) có 2 break để thắng lại với tỷ số 6-4.

Bước vào set đấu quyết định, Văn Phương thể hiện sự kiên trì cũng như bản lĩnh thi đấu. Đang ở thời điểm hoà nhau ở 6 game đầu, bằng những cú đánh hiểm hóc và uy lực, Văn Phương thắng liền 3 game để kết thúc set đấu với tỷ số 6-3.

Sau hơn 2 giờ tranh tài, Văn Phương đã có chiến thắng trước Ng Ki Lung với các tỷ số 6-4, 4-6 và 6-3, qua đó đoạt tấm vé vào vòng 2. Tại đây, thử thách cực lớn đang đợi Văn Phương, đó là hạt giống số 1 người Italy, Lorenzo Musetti, hạng 4 trẻ thế giới.

stats

 Thông số trận đấu giữa Văn Phương và Ki Lung.

Nguồn: Zing.vn
Tiến Đạt | 14:45 20/01/2019
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục