Neymar đang "điên" đúng hướng?

18:38 Thứ bảy 23/06/2018

Dù nhận phải rất nhiều đánh giá tiêu cực, nhưng cá tính và lối chơi riêng biệt mà Neymar theo đuổi chính là vũ khí giúp anh đánh bại Ronaldo và Messi.

Đôi vớ bị rách, ngã như một diễn viên, chọc tức đối thủ bằng một pha gắp bóng qua đầu, kết liễu trận đấu với một pha đệm bóng cận thành, trọng tài thổi còi kết thúc...ôm mặt khóc. Đó là những hình ảnh nổi bật của siêu sao đắt giá nhất thế giới Neymar trong trận đấu với ĐT Costa Rica.

Rất nhiều quan điểm trái chiều về màn trình diễn của số 10 ĐT Brazil, khen có và chê cũng có. Nhưng cũng chính những hình ảnh ấy đã phần nào mô phỏng về cái tên Neymar mà cả thế giới đều biết đến. Đam mê, nhiệt huyết, tinh ranh và một tâm hồn yếu đuối đã hun đúc nên một tài năng quái kiệt của bóng đá thế giới, ứng cử viên sáng giá nhất thách thức ách thống trị mang tên Ronaldo-Messi.

Neymar đang

 Pha gắp bóng mang tính xả giận của Neymar

Không phải Mohamed Salah mà chỉ có thể là Neymar mới có thể tạo dựng nên một tượng đài mới trên bản đồ bóng đá thế giới. Vì ở tiền đạo người Brazil, người xem cảm nhận được sự khác biệt hoàn toàn so với phần còn lại, bao gồm cả Ronaldo và Messi. Vì sao đến tận bây giờ, suốt 10 năm qua không một ai có thể đánh bại Ronaldo và Messi trong cuộc đua Quả bóng vàng? Vì báo chí đã vô tình thần thánh hóa hai con người này, hay là vì những con người còn lại không có thực tài?

Cũng có thể như vậy, nhưng chắc chắn một điều rằng: không một anh có khả năng tạo nên sự khác biệt về cá tính lẫn cách chơi bóng so với hai con người này. Kỹ thuật cá nhân điêu luyện, một mình đi bóng qua nhiều người, tư duy chiến thuật, tầm nhìn nhạy bén, ai có thể qua nổi Messi? Kỹ năng dứt điểm toàn diện, thể hình lý tưởng, nổ súng đều đặn qua từng mùa giải, ai hơn được Ronaldo? Những biệt danh như Messi nước này, Ronaldo nước nọ đã quá quen thuộc đến mức phát triển đại trà, khi đâu đó trên thế giới có một cầu thủ chơi bóng trội hơn so với phần còn lại, họ sẽ được ví như một trong hai con người trên.

Chỉ đến khi Neymar bước ra ánh sáng, giới mộ điệu mới tìm thấy được một điều gì đó mới mẽ từ vũ công samba này. Sự khác biệt của anh đến từ những chê bai khi bị đem ra so sánh với Ronaldo hay Messi về cách chơi bóng, thái độ thi đấu và khát khao chiến thắng của mình.

Neymar đang

 Neymar đã rất cố gắng để đến được với World Cup 2018

Anh đến PSG để khẳng định bản thân thay vì làm nền cho Messi tại Barcelona với mức phí kỷ lục, không ít người chê anh hám tiền. Anh vật lộn với chấn thương để kịp tham dự giải đấu quan trọng nhất trong sự nghiệp của mình, không kiềm được cảm xúc, nước mắt anh rơi thì bị cho là yếu đuối. Anh cầm bóng thu hút đối phương, tạo khoảng trống cho đồng đội chạy chỗ thì bị chê là màu mè. Ronaldo "vấp cỏ" còn ngã để kiếm penalty được, còn Neymar ngã trước mặt trọng tài thì bị coi là ăn vạ.

Neymar đang ảo tưởng về bản thân? Không, chỉ có như vậy anh mới mong tạo nên sự khác biệt. Phải có sự khác biệt, có khát khao mới tạo nêm sự vĩ đại. Ở giải đấu dành cho CLB, Neymar chưa thể vượt mặt Ronaldo hay Messi, nhưng Brazil và World Cup sẽ chắp cánh cho ước mơ đó. Neymar hiểu điều này, và rất có thể chúng ta sẽ lại được tiếp tục nhìn thấy những giọt nước mắt hạnh phúc của anh rơi trên đất Nga trong những ngày sắp tới.

Thế Vĩ | 17:25 23/06/2018
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục