Đồng đội thích phục vụ Messi ở đội tuyển Argentina

00:11 Thứ bảy 04/07/2015

Leo hiện là ngôi sao sáng nhất của đội tuyển Argentina dự Copa America 2015. Anh đang thể hiện được vai trò thủ lĩnh trong đội hình do HLV Martino dẫn dắt.

Tại buổi phỏng vấn mới đây trên trang web của Copa America 2015, tiền vệ tấn công Javier Pastore cho biết: “Tôi đang giữ nhiệm vụ giúp mọi chuyện trở nên dễ dàng hơn cho Lionel MessiDi Maria. Điều tôi muốn nhất là tạo ra cơ hội ghi bàn. Tôi thích thực hiện các đường chuyền được kết thúc bằng bàn thắng hơn những chuyện khác.”

Lionel Messi và Javier Pastore là đối tác ăn ý trên hàng công của Argentina ở Copa America 2015. Ảnh: Internet.

Cầu thủ thuộc biên chế PSG tiết lộ, Messi thích những đường chuyền ngắn, và anh có khả năng khống chế bóng bằng đầu, ngực và chân rất tốt. Ngoài ra, Pastore cho biết, tiền đạo khoác áo số 10 thích những pha phối hợp một - hai. Khi tập luyện và thi đấu, Messi muốn có những đồng đội ở gần để thực hiện các pha đập - nhả.

Tại Copa America 2015, Lionel Messi mới chỉ ghi một bàn cho đội tuyển Argentina từ chấm 11 m ở trận vòng bảng gặp Paraguay. Tuy nhiên, anh là cầu thủ có ảnh hưởng lớn trên hàng công. Những pha di chuyển thông minh, đi bóng tốc độ và kỹ thuật của Leo khiến cầu thủ đối phương khó cản phá. Việc các hậu vệ phải thường xuyên để mắt đến Messi sẽ tạo cơ hội và khoảng trống nhiều hơn cho đồng đội.

Ở trận bán kết gặp ĐT Paraguay, Leo thường được 3 hậu vệ đối phương theo kèm quyết liệt mỗi khi có bóng gần khu vực 16m50. Mục tiêu là để hạn chế Messi phối hợp với đồng đội, và sau đó tung ra những đường chuyền có tỷ lệ thành bàn cao.

Khi trở về khoác áo đội tuyển Argentina, tiền đạo thuộc biên chế Barcelona sẵn sàng làm nhiệm vụ "chim mồi" nhằm thu hút sự chú ý của hậu vệ đối phương. Anh từ bỏ cơ hội dứt điểm để tạo ra những pha kiến tạo cho đồng đội lập công. Mục tiêu của Lionel Messi là đội tuyển xứ sở tango giành chiến thắng. Ngày 5/7, đội tuyển Argentina bước vào trận chung kết gặp chủ nhà Chile trên sân Santiago.

Đức Mạnh | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục