Thủ tướng Đức tính hủy hẹn cấp cao vì bận xem World Cup

18:29 Thứ năm 10/07/2014

Việc đội tuyển Đức lọt vào trận chung kết World Cup 2014 nhiều khả năng sẽ khiến Thủ tướng Angela Merkel hủy hẹn ăn tối với người đồng cấp Ấn Độ, Narendra Modi.

Thủ tướng Đức Angela Merkel, trái, và người đồng cấp Ấn Độ, Narendra Modi. Ảnh: ZeeNews

Thay vào đó, bà Merkel dự định sẽ bay tới Brazil để cổ vũ đội nhà. Trước đó, hai nhà lãnh đạo của Đức và Ấn Độ đã lên kế hoạch ăn tối tại Berlin vào ngày 13/7, thời điểm diễn ra trận chung kết World Cup.

Theo kế hoạch, ông Modi, thủ tướng mới của Ấn Độ, sẽ dừng chân ở Đức, trước khi bay sang Brazil để tham dự hội nghị BRICS, tên viết tắt của nhóm các nền kinh tế mới nổi, bao gồm Brazil, Nga, Ấn Độ, Trung Quốc và Nam Phi, vào ngày 15/7.

Quyết định này của ông Modi được đưa ra sau lời mời của bà Merkel. Trước đó, người đứng đầu Ấn Độ dự tính sẽ dừng chân ở Frankfurt, thay vì Berlin như hiện tại.

Tuy nhiên, chiến thắng mới nhất của tuyển Đức trước Brazil trong khuôn khổ trận bán kết World Cup đã đẩy thủ tướng Ấn Độ vào thế khó. Mặc dù rất thông cảm với bà Merkel, nhưng các thành viên của chính phủ Ấn Độ cũng không giấu nổi sự lo ngại dành cho lãnh đạo của họ, hãng tin ZeeNews cho hay.

An Hy | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục