Đức thêm lợi thế trước Algeria nhờ tháng chay Ramadan

17:33 Thứ hai 30/06/2014

Đại diện Bắc Phi về thực lực đã kém đối thủ, lại thêm thể lực không đảm bảo do đang chịu lễ ăn chay của người Hồi giáo.

Tháng chay Ramadan kéo dài trong một tháng đã bắt đầu từ ngày 29/6 và điều này có thể ảnh hưởng lớn đến thể lực của tuyển Algeria, vốn có rất nhiều cầu thủ theo đạo Hồi. Trong buổi họp báo trước trận Đức - Algeria, các phóng viên đặt vấn đề này đến HLV trưởng của đội bóng Bắc Phi và ông Vahid Halihodzic tỏ ra rất tức giận về điều này.

Các cầu thủ Algeria có thể sẽ không còn sung mãn như thế này khi gặp Đức. Ảnh: Reuters.

"Đây là vấn đề cá nhân, khi bạn thắc mắc, bạn đã tỏ ra thiếu tôn trọng, thiếu đạo đức", chiến lược gia người Bosnia nói. "Các cầu thủ có quyền làm những gì họ muốn và tôi sẽ không ngăn cản nguyện vọng của họ".

Tháng chay Ramadan có ý nghĩa linh thiêng với người Hồi giáo. Đây là một trong năm cột trụ của đạo Hồi. Trong 30 ngày diễn ra tháng ăn chay, những người theo đạo phải nhịn ăn từ sáng đến chiều tối, chỉ được uống nước hoặc một số đồ ăn kiêng. Đối với các vận động viên thể thao, chế độ ăn như thế không thể giúp họ có đủ thể lực tham gia thi đấu.

Có những ngoại lệ cho phép tín đồ Hồi giáo không chịu lễ ăn chay Ramadan. Đó là những phụ nữ mang thai, trẻ em, người già, người bệnh và những ai đang đi du lịch hoặc tham gia chiến trận. Các cầu thủ có thể dựa vào điều này để trì hoãn chịu lễ đến một thời điểm thích hợp.

Cầu thủ của Algeria, Djamel Mesbah, một người theo đạo Hồi cũng cân nhắc vấn đề này: "Tôn giáo của chúng tôi là một điều rất quan trọng đối với các cầu thủ trong đội. Chúng tôi đang thảo luận với nhau nên làm thế nào là tốt nhất".

Các cầu thủ có thể dựa vào luật để trì hoãn chịu lễ tuy nhiên một số người rất sùng đạo và họ sẵn sàng không làm theo. Bacary Sagna, tuyển thủ Pháp sẵn sàng ra sân đá với Nigeria mà không ăn gì trong ngày: "Là người Hồi giáo tôi biết có những quy định cho phép chúng tôi tránh lễ ăn chay. Tuy nhiên, tôi sẽ không làm vậy".

Trong nội bộ tuyển Algeria cũng có một số cầu thủ mang tư tưởng giống Sagna và điều đó sẽ giúp ích thêm cho tuyển Đức khi hai đội gặp nhau ở vòng loại trực tiếp diễn ra vào hôm nay, 30/6.
Hữu Nhơn | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục