Thua thảm 0-10, HLV Malaysia từ chức!

13:53 Thứ bảy 05/09/2015

Không lâu sau nhận thất bại thảm hại 0-10 trước UAE, HLV Dollah Salleh đã tuyên bố từ chức HLV trưởng của ĐT Malaysia.

Như đã biết, ở loạt trận vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á vừa qua, đội tuyển Malaysia đã để thua trên sân UAE với tỉ số 0-10. Thất bại tệ hại này đã giáng 1 đòn mạnh mẽ vào tham vọng của người Mã ở vòng loại World Cup 2018, cũng là vòng loại Asian Cup 2019.

Ông Dollah Salleh từng vượt qua Miura ở bán kết AFF Cup năm ngoái. Ảnh: Internet.

Bởi vậy, ngay sau chuyến bay trở lại Malaysia vào tối qua, HLV Dollah Salleh đã tuyên bố từ chức HLV trưởng ĐT Malaysia. Thông tin trên đã được tờ Straitstimes (Singapore) đăng tải.

“Tôi nhận hoàn toàn trách nhiệm về những gì đã xảy ra. Các CĐV không chấp nhận nổi kết quả tệ hại này. Tôi đã thông báo với LĐBĐ Malaysia (FAM) về quyết định của mình (từ chức). Thực tế, tôi đã đưa ra quyết định này ngay sau thất bại ở Abu Dhabi. Bất cứ vị HLV nào cũng không chấp nhận được thất bại này. Tôi không muốn đổ lỗi cho bất cứ ai,” HLV Dollah Salleh chia sẻ.

Dollah Salleh mới được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Malaysia hồi tháng 6 năm ngoái. Ông đã có thành tích khá nổi bật khi giúp ĐT Malaysia giành ngôi Á quân AFF Cup 2014. Ở giải đấu này, đội bóng của Salleh đã gây bất ngờ lớn khi ngược dòng hạ Việt Nam 4-2 tại Mỹ Đình để giành quyền vào chung kết (trước đó Việt Nam thắng 2-1 tại Shah Alam).

Ngay sau khi ông Dollah Salleh tuyên bố từ chức, LĐBĐ Malaysia (FAM) đã bổ nhiệm HLV Ong Kim Swee vào chiếc ghế kế nhiệm. Nhà cầm quân 44 tuổi này sẽ bắt đầu dẫn dắt ĐT Malaysia ở trận tiếp Ả Rập Saudi tại Shah Alam vào thứ Ba tới.

Ong Kim Swee là gương mặt khá quen thuộc với bóng đá Malaysia và Đông Nam Á. Đây là nhà cầm quân đã dẫn dắt tuyển U23 Malaysia từ năm 2011 tới nay. Thành tích ấn tượng nhất của chiến lược gia 44 tuổi này là giúp U23 Malaysia giành HCV SEA Games 2011.

Hiện tại, ĐT Malaysia đã có 3 trận ở vòng loại World Cup 2018. Kết quả, người Mã thắng 1, thua 2 và đang xếp cuối bảng A. Trận thua 0-10 trước UAE vừa qua là thất bại nặng nhất lịch sử ĐT Malaysia. Kỉ lục trước đó là thất bại 2-8 trước New Zealand (1967).

Tổng hợp | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục