HLV U19 Trung Quốc khẳng định sẽ đánh bại dễ dàng U19 Việt Nam

08:04 Thứ sáu 10/10/2014

HLV Zheng Xiong thừa nhận đội nhà giành chiến thắng có phần may mắn trước U19 Nhật Bản, nhưng tin rằng các học trò của mình sẽ thắng U19 VN để giành vé vào tứ kết.

Ở trận đấu thứ 2 bảng C – vòng chung kết U19 châu Á, Nhật Bản bất ngờ để thua Trung Quốc với tỷ số 1-2. U19 Trung Quốc bất ngờ vươn lên ở phút thứ 2 sau pha lập công của Shihao trên chấm penalty. Sau bàn gỡ hòa của Takumi ở phút 16, U19 Nhật Bản chơi khởi sắc hơn rất nhiều.

Tuy nhiên, tấn công nhiều mà không ghi được bàn thắng nên U19 Nhật Bản phải trả giá. Phút 77, Shihao hoàn tất cú đúp, qua đó ấn định chiến thắng 2-1 cho U19 Trung Quốc. Phát biểu sau trận, HLV Atsushi của đội bóng đến từ xứ sở hoa anh đào cảm thấy tiếc nuối vì các học trò không tận dụng được cơ hội khiến đội nhà thua trận.

HLV Atsushi trách khéo học trò vì không tận dụng được cơ hội. Ảnh: Tùng Lê.

Ông Atsushi chia sẻ: “Trận đấu này chúng tôi có nhiều cơ hội nhưng chỉ tận dụng và chuyển hóa thành 1 bàn thắng trước lối chơi chặt chẽ và thể lực bền bỉ của U19 Trung Quốc. Tuy chúng tôi thua Trung Quốc nhưng bóng đá chứa ẩn nhiều điều bất ngờ”.

Thất bại hôm nay không có nghĩa là chúng tôi đã bị loại mặc dù trận đấu gặp ĐKVĐ Hàn Quốc sẽ rất khó khăn để giành chiến thắng. Tôi đã theo dõi trận đấu U19 Việt Nam gặp U19 Hàn Quốc, trận đấu tới chúng tôi sẽ thi đấu cẩn trọng để có được kết quả tốt trước khi đối đầu với đội bóng láng giềng U19 Hàn Quốc”.

Trong khi đó HLV Zheng Xiong của U19 Trung Quốc cho rằng đây là chiến thắng may mắn của đội nhà. Ông nói: “Chúng tôi không chơi tốt hơn đối phương nhưng tận dụng cơ hội tốt hơn và may mắn giành chiến thắng. Trận đấu hôm nay chỉ là khởi đầu, mọi khó khăn còn ở phía trước đối với các cầu thủ U19 Trung Quốc”.

HLV Zheng Xiong cho rằng đây là chiến thắng có phần may mắn của U19 Trung Quốc. Ảnh: Tùng Lê.

Trận đấu tiếp theo chúng tôi sẽ gặp ĐKVĐ Hàn Quốc, đội đã thắng U19 Việt Nam 6-0. Nếu giành kết quả hòa ở trận đấu đó thì tôi nghĩ đánh bại Việt Nam là không có gì khó khăn. Tôi hoàn toàn tin tưởng các học trò của mình và hy vọng sau trận đấu cuối cùng ở vòng bảng U19 Trung Quốc sẽ giành quyền lọt vào tứ kết”.
Tùng Lê | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục