Phó tướng Miura chê màn trình diễn của U23 Việt Nam

21:53 Thứ sáu 22/05/2015

Trợ lý HLV Thanh Sơn đã tỏ ra thất vọng với màn trình diễn của đội tuyển U23 Việt Nam trên sân Cẩm Phả chiều nay. Theo ông Sơn, U23 Việt Nam cần rút ra những bài học bổ ích từ trận đấu này.

Hai lần vươn lên dẫn trước, U23 Việt Nam đều bị đối phượng san bằng tỷ số, để rồi kết thúc trận đấu với kết quả hòa 2-2. Dù chỉ là trận giao hữu, nhưng việc U23 Việt Nam đánh rơi chiến thắng từ những sai lầm của hàng thủ, khiến đã để lại không ít nỗi lo từ ban huấn luyện, các CĐV.

Ở trận đấu chiều nay, do HLV Miura đang bận dẫn dắt ĐTVN sang Thái Lan chuẩn bị cho trân ra quân ở vòng loại World Cup 2018 nên trợ lý Nguyễn Thanh Sơn sẽ thay chiến lược gia người Nhật Bản chỉ đạo 23 Việt Nam trong trận giao hữu với U23 Myanmar.

Hàng thủ U23 Việt Nam mắc sai lầm dẫn đến 2 bàn thua.

Dù vậy, HLV Miura vẫn là người chỉ đạo từ xa, với những phương án sắp xếp nhân sự, lối chơi trong từng diễn biến cụ thể.

Trợ lý Thanh Sơn cho biết: “Hôm nay, HLV Miura đã gọi điện về và đưa ra đội hình xuất phát. Kể cả những tình huống hay người cũng do ông ấy chỉ đạo qua điện thoại. Thậm chí việc đưa hai trung vệ ra biên cũng là ý đồ của HLV Miura.”

U23 Việt Nam với lợi thế sân nhà, nên không khó hiểu khi các cầu thủ chủ động tấn công trước một Myanmar chọn lối chơi phòng ngự phản công.

Dù thi đấu với đội hình không phải mạnh nhất (do có 7 trụ cột phải tăng cường cho ĐTVN thi đấu với Thái Lan), nhưng lối chơi của U23 Việt Nam vẫn rất tự tin. Những pha phối hợp có nét, cùng sự tỏa sáng của cá nhân, cụ thể là Công Phượng, đã giúp U23 Việt Nam mở tỷ số trận đấu. Tuy nhiên, cả hai lần vươn lên dẫn trước, đội chủ nhà đều bị gỡ hòa bởi những kịch bản giống nhau.

Đầu tiên là tình huống thủ môn Minh Toàn đốn ngã Chit Su Moe trong vòng cấm và sau đó đến lượt Hoàng Lâm làm điều tương tự. Chính hai sai lầm lớn này đã khiến U23 đánh rơi chiến thắng đầy đáng tiếc.

“Kết quả hòa là khá đáng tiếc. Tình huống dẫn đến 2 quả phạt đền là do hai sai lầm cá nhân. Chúng tôi sẽ phải đánh giá lại để các em rút ra bài học. Dù sao thì trận hòa hôm nay cũng rất bổ ích đối với các cầu thủ trẻ,” trợ lý Thanh Sơn phát biểu sau trận đấu.

Ông Sơn cho biết, mình sẽ báo cáo cụ thể về phong độ cũng như lối chơi của U23 Việt Nam với HLV Miura, trước khi HLV người Nhật Bản chốt lại danh sách 20 cầu thủ tham dự SEA Games 28.

Huy Phong | 00:00 30/11/-0001
Chia sẻ
Loading...

Bài viết mới Bài cùng chuyên mục